Skip to main content
sharethis

ย้อนฟังประยุทธ์พูดถึงหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือ 30 บาทรักษาทุกโรค

กล่าวในประเทศ

1 กรกฎาคม 2558 "ผมถามว่าประเทศไทยพร้อมไหมล่ะ เขามี190 ประเทศเขายังไม่ทำเลย ทำกี่ประเทศแบบนี้ นี่รัฐบาลใครล่ะทำมา แล้วผมล้มได้ไหมล่ะ มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง มันบิดเบือน ทุกเรื่องอะ วันนี้ก็เป็นภาระอยู่อย่างนี้ แล้วก็มาเรียกร้องๆ แล้วจะเอาอะไรกับผมอะ

ที่มา : มติชนออนไลน์ และยูทูบ

28 ธันวาคม 2558 “ในส่วนของงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขมากที่สุด มีโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคเป็นโครงการที่สุดยอด แต่รายได้ไม่มี”

5 มกราคม 2559 “โครงการ 30 บาทก็ยกเลิกไปเอามาจ่ายค่ายาง ค่าข้าว ให้มันชดเชยไป เพราะผมมีเงินเท่านี้ แต่ตอนนี้ก็กำลังสร้างความเข้มแข็ง”

ที่มา : ประชาไท

กล่าวในต่างประเทศ

29 กันยายน 2558 "นอกจากนี้ปัญหาข้ามชาติอื่นๆ ที่สำคัญ เช่น ปัญหาโรคระบาด ยาเสพติด จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากนานาประเทศ ไทยพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนแบ่งปันประสบการและแนวปฏิบัติที่ดีของไทย อาทิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า การเฝ้าระวังโรคติดต่อต่างๆ และการพัฒนาทางเลือกอย่างครบวงจรและยั่งยืน"

ที่มา : ประชาไท 

21 พฤศจิกายน 2558 ควรพิจารณาจัดสรรหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้แก่ประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งไทยพร้อมจะสนับสนุนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในด้านนี้และประการสำคัญคือการทำให้ประชาคมอาเซียนมีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในเวทีโลก

ที่มา : มติชนออนไลน์ 

23 ก.ย. 2562 เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมเต็มคณะระดับสูงว่าด้วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ได้กล่าวถ้อยแถลงสรุปสาระสำคัญดังนี้

ความสำเร็จด้านสาธารณสุขของไทยมีพื้นฐานจากระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ครอบคลุมประชากรเกือบหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ การลงทุนด้านสุขภาพเป็นการลงทุนทั้งเพื่อปัจจุบันและอนาคต ประชาชนที่มีสุขภาพดีจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เป้าหมายการมีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าสามารถทำได้จริง หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ

ที่มา : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net