Skip to main content
sharethis

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องรัฐบาลตั้งกรรมการสอบวินัย และไต่สวนข้อเท็จจริง พล.ท.สรรเสริญ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กรณีใช้อำนาจสั่ง ขรก. ประชาสัมพันธ์พรรคพลังประชารัฐ-ดิสเครดิตอดีตนายกฯ

25 ก.ย. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้รัฐบาลรีบตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย และไต่สวนข้อเท็จจริง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กรณีถูกอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร้องเรียนใช้อำนาจหน้าที่สั่งการให้สื่อมวลมวลชนของรัฐ ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของพรรคการเมืองบางพรรค แล้วโจมตีพรรคการเมืองบางพรรค ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า  หาก พล.ท.สรรเสริญ มีพฤติกรรมเช่นนั้นจริง ย่อมถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง และกรณีนี้ผู้ร้องทุกข์เป็นถึงอดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ย่อมต้องมีข้อมูล และเพื่อให้กระบวนการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างเที่ยงธรรม จึงควรให้ พล.ท.สรรเสริญ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนเอาผิดทางวินัย 

“นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามในหนังสือ ส่งไปยังต้นสังกัดของ พล.ท สรรเสริญ เพื่อเรียกร้องให้ พล.ท. สรรเสริญ ออกจากราชการไว้ก่อน และจะยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบของสภาฯ วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.)  เพื่อให้ติดตามการสอบสวนเรื่องนี้ให้เป็นไปโดยเที่ยงธรรมต่อไป” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว 

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า เหตุที่พรรคเพื่อไทยให้ความสนใจกรณีนี้ เพราะต้องการทำให้สังคมเห็นว่า รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ และต้องการแสดงให้ประชาชนเห็นว่า จะใช้คณะกรรมาธิการต่าง ๆ ในรัฐสภาเป็นกลไกในการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้อย่างไร

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net