Skip to main content
sharethis

ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ใช้ปืนยิงที่ราวนมตัวเองอาการสาหัส หลังจากพิพากษาคดี  ขณะที่ก่อนหน้าพบโพสต์เฟสฯ ระบุถูกแทรกแซงคำพิพากษา โดยโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว

คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา

4 ต.ค.2562 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ (4 ต.ค.62) เมื่อเวลา 12.50 น. ได้เกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองภายในห้องพิจารณาคดีชั้น 3 อาคารสำนักงานศาลจังหวัดยะลาได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่ใต้ราวนมจำนวน 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือชีวิต

รายงานข่าวยังระบุว่า จากการสอบสวนทราบว่า คณากร ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในขณะที่กำลังทำหน้าที่พิจารณาคดีความ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นคดีใด อยู่ภายในห้องพิจารณาคดีชั้น 3 ของศาลาจังหวัดยะลาจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองดังกล่าวว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว หรือสาเหตุใด

โดยวอยส์ออนไลน์ รายงานด้วยว่า ผู้บาดเจ็บได้ขึ้นบัลลังก์พิพากษา คดี มีผู้ต้องหา 5 คน แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียดว่า เป็นคดีใด ผลการพิพากษาคดี ศาลยกฟ้อง หลังจากพิพากษาแล้ว ผู้บาดเจ็บได้ลงจากบัลลังก์ เมื่อมาถึงหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ประจำตัว จ่อยิงหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด หลังเกิดเหตุ จนท.รีบนำส่ง รพ.ทันที

(ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ ไทยพีบีเอส และวอยส์ออนไลน์)

พบโพสต์เฟสฯถูกแทรกแซงคำพิพากษาก่อนปฏิบัติการยิ่งตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ คณากร ก่อเหตุดังกล่าว เฟสบุ๊ค 'คณากร ตุลาคม' ได้โพสต์ ว่า วันนี้เวลา 11.15 น. ตนจะไลฟ์เพื่อชี้แจงประชาชนทราบถึงการถูกแทรกแซงการพิจารณาคดี ที่สั่งให้ลงโทษจำเลยทั้ง 5 ทั้งที่พยายนหลักฐานไม่มีน้ำหนัก แต่ตนไม่ยอมทำตาม ตนคงถูกไล่ออกโดยไม่ได้รับบำเหน็จ

พร้อมให้หมายเลขบัญชีที่สามารถเยียวยาภรรยาและบุตรของตน ซึ่งผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วพบว่าหมายเลขบัญชีที่ระบุนั้นตรงตามชื่อที่เฟสบุ๊คดังกล่าวให้ไว้

ก่อนหน้านั้นเฟสบุ๊คบัญชีดังกล่าวยังโพสต์คำแถลงของตนในฐานะผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา ด้วย

โดยล่าสุด ทั้ง 2 โพสต์ขณะนี้ถูกลบไปแล้ว

ขณะที่เพจชื่อ "พระเจ้า" ได้นำคำพิพากษามาลง ดังนี้

หมายเหตุ : เวลา 23.30 น วันที่ 4 ต.ค.2562 ประชาไทดำเนินการปรับแก้พาดหัวพร้อมอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net