Skip to main content
sharethis

โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงเฟสบุ๊คอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 เป็นของปลอม การไลฟ์สดชึ้แจงข้อเท็จจริงกรณีผู้พิพากษายิงตัวเองก็ไม่เป็นความจริง


นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม (แฟ้มภาพ)

5 ต.ค. 2562 เว็บไซต์ Thai PBS รายงานว่านายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนมีการเผยแพร่ นายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า 'เพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9' มีลักษณะทำนองว่า ออกมาชี้เเจงข้อเท็จจริงเเละจะมีการไลฟ์สด กรณีที่มีผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลายิงตัวเองในห้องพิจารณาคดีนั้น

สมาคมพิทักษ์ รธน. เรียกร้องให้ศาลยุติธรรมคลี่ปมเบื้องหลังกรณีผู้พิพากษายิงตัวเอง
คดีที่ผู้พิพากษายะลายิงตัวเอง พบ 'ศรีวราห์' เคยลงไปแถลงจับกุมปี 61 - กอ.รมน.ยันไม่เคยแทรกแซง
เปิดคำแถลงของผู้พิพากษา จ.ยะลา ก่อนก่อเหตุยิงตัวเอง ขออย่าแทรกแซงและความเป็นธรรมทางการเงิน
ศาลยะลา : 'ผู้พิพากษา' ยิงตัวเองสาหัส หลังลงจากบัลลังก์ พิจารณาคดี

นายสุริยัณห์ ระบุว่าตนได้รับการประสานข้อมูลจากนายเพิ่มศักดิ์ว่าถ้อยคำดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากนายเพิ่มศักดิ์ไม่เคยมีการชี้เเจงลักษณะดังกล่าวลงในสื่อโซเชียลเเละเฟสบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของนายเพิ่มศักดิ์เเต่อย่างใด

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่าในวันที่ 7 ต.ค. 2562 จะมีการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ซึ่งจะมีการนำเรื่อง นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาเข้ารายงานต่อที่ประชุม ก.ต.เพื่อพิจารณา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net