ครม. โยก 'กรวัชร์' มือปราบคดีฆาตกรรมบิลลี่ นั่งผู้ตรวจฯ กระทรวงยุติธรรม

ครม. มีมติอนุมัติตามข้อเสนอ รมว. กระทรวงยุติธรรม แต่งตั้งโยกย้าย 4 ข้าราชการพลเรือนไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม โดยหนึ่งในนั้นคือ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ที่มีบทบาทในการคลี่คลายคดีกรณีพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร แถลงความคืบหน้าคดี บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ (ที่มา: Facebook/Banrasdr Photo)

15 ต.ค. 2562 คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม 4 ราย ได้แก่ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อายุตม์ สินธพพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พยนต์ สินธุนาวา รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และมณฑล แก้วเก่า รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม

มติ ครม. ดังกล่าว เป็นมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ทั้งนี้ กรวัชร์ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในชุดคลี่คลายคดีกรณีพอละจี รักจงเจริญหรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่หายตัวไปเมื่อปี 2557 ต่อมา ดีเอสไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แถลงเมื่อ 3 ก.ย. 2562 ว่าได้พบหลักฐานที่เป็นโครงกระดูกในถังแกลลอนในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระดูกของบิลลี่

'ดีเอสไอ' ชี้ 'บิลลี่' ตายแล้ว โดนฆ่าเผายัดถังอำพรางคดี ทิ้งเขื่อนแก่งกระจาน 'ดีเอ็นเอ' ยัน

ขุดภาพคล้ายถังแดงที่ใส่บิลลี่นอนใต้สะพานแขวน แก่งกระจาน

ทั้งนี้ การขยับตำแหน่งดังกล่าวเป็นการเลื่อนระดับตำแหน่ง

ที่มาข่าว: มติชน ไทยพีบีเอส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท