สหภาพรถไฟค้านส่งมอบพื้นที่ 82% โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ภายใน 15 เดือน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ค้านเงื่อนไขเพิ่มเติม โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน นอกเหนือTOR ที่ให้ รฟท. ต้องส่งมอบพื้นที่ 82% ของพื้นที่ทั้งหมด ภายในระยะเวลา 15 เดือน ชี้ทำให้ รฟท.เสียเปรียบ ทำให้ปฏิบัติตามสัญญาไม่ได้และสุดท้ายก็จะถูกเอกชนฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย

16 ต.ค. 2562 เมื่อเวลา 9.00 น. ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงาน กพร. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธาน สร.รฟท. ร่วมกับกรรมการ อนุกรรมการ และสมาชิก สร.รฟท. ได้มาร่วมกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับหนังสือแทน

สหภาพรถไฟเตือนระวังความเสียหายของรัฐ หากลงนามสัญญาก่อนส่งมอบพื้นที่รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน
สหภาพแรงงานรถไฟยื่นหนังสือตั้ง กมธ.วิสามัญศึกษาโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
'สร.รฟท.-สรส.' เรียกร้องรัฐบาลเปิดเผยข้อมูลร่างสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
สหภาพแรงงานรถไฟทวงถามความโปร่งใสโครงการเชื่อม 3 สนามบินอีกครั้ง ใช้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ จี้รัฐเปิดรายละเอียด

ซึ่งในหนังสือระบุเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาด้วยความรอบคอบ ในการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงนามในสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เนื่องจากทราบว่าจะมีการเพิ่มเติมเงื่อนไขในสัญญาแนบท้าย ซึ่งอยู่นอกเหนือ TOR โดย รฟท. ต้องส่งมอบพื้นที่ประมาณร้อยละ 82 ของพื้นที่ทั้งหมด ภายในระยะเวลา 15 เดือน โดยเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ รัฐและ รฟท. เสียเปรียบ ทำให้ปฏิบัติตามสัญญาไม่ได้ และสุดท้ายก็จะถูกเอกชนฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายนำมาสู่ "ค่าโง่" ซ้ำซากต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท