'พิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา' เตรียมออกตามหา The Chair Man สางปม 6 ตุลา 19

โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา เผยยอดระดมทุน 1.87 แสน เตรียมออกตามหา The Chair Man คลี่เหตุการณ์ 6 ตุลา 19 พร้อมระดมแนวคิดเพื่อออกแบบพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา

 

 

16 ต.ค. 62 'โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา' ระบุในเฟสบุ๊คแฟนเพจว่า ขอขอบคุณทุกๆการสนับสนุน เราขอแจ้งให้ทราบว่า จากการระดมทุนตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน จนถึงวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เรามียอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 187, 268 บาท เงินจำนวนนี้จะเป็นค่าใช้จ่ายในการขนย้ายประตูแดง กิจกรรมเสวนาและการจัดนิทรรศการประจักษ์ | พยาน และการจัดทำคลิปวีดีโอวัตถุจัดแสดงช่วงวันที่ 5-6 ที่ผ่านมา ซึ่งในหกเดือนข้างหน้านี้ โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลาจะมีกิจกรรม ดังนี้

1) จัดเสวนาภาพถ่าย | ช่างภาพและนักข่าว 6 ตุลา
2) จัดทำคลิปวีดีโอการตามหา The Chair Man
3) ระดมความเห็นนักออกแบบที่สนใจและศึกษาถึงแนวคิดในการออกแบบพิพิธภัณฑ์
4) สืบค้น รวบรวมและทำทะเบียนวัตถุพยานอย่างต่อเนื่อง
5) ระดมความเห็นและหารือเพื่อเตรียมนิทรรศการสำหรับงานระลึก 6 ตุลา ปีถัดไป
6) ระดมความเห็นและหารือถึงการจัดเวิร์คชอบการทำงานเชิงจดหมายเหตุในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา คณะทำงานส่วนหนึ่งมาจากโครงการบันทึก 6 ตุลา ได้แก่ ธนาพล อิ๋วสกุล ผู้จัดการโครงการ บรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน, เบญจมาส วินิจจะกูล สถาปนิก, ธีระวัฒน์ รุจินธรรม ผู้กำกับภาพยนตร์ และ ภัทรภร ภู่ทอง ผู้ประสานงานโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา และโครงการบันทึก 6 ตุลา

โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา เป็นความพยายามที่จะสร้างแหล่งเรียนรู้และแหล่งข้อมูลปรากฎการณ์ความรุนแรงในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรุนแรงทางการเมืองซึ่งมีรากเหง้ามาจากความรุนแรงทางโครงสร้างและวัฒนธรรมและเป็นความพยายามที่จะสร้างพื้นที่อภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นผ่านการรวบรวมเอกสารและหลักฐาน การจัดแสดง สัมมนา เสวนา ภาพยนตร์สารคดีและกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 และเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองเหตุการณ์อื่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อต่อต้านวัฒนธรรมลอยนวลพ้นผิดและอำนาจนิยม

โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา ขอรับบริจาคและรับซื้อเอกสาร ไฟล์เสียง ภาพเคลื่อนไหว สิ่งพิมพ์ ภาพถ่ายและวัตถุพยานเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 และเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองเหตุการณ์อื่นเพื่อให้เป็นสมบัติสาธารณะและเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ความรุนแรงทางการเมือง โดยจัดแสดงผ่านนิทรรศการชั่วคราวและจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์และการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ท่านสามารถติดต่อได้ที่ โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา 81 ซอยรัตนาธิเบศร์ 28 ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000  Email: 6oct1976museum@gmail.com

สามารถบริจาคเงินเพื่อโครงการดังกล่าวได้ที่ ชื่อบัญชี โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา หมายเลขบัญชี 172-0-31365-2 ธนาคาร ธนาคารกรุงไทย สาขา ซอยอารีย์

โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา ตระหนักดีว่า งบประมาณในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของโครงการมาจากการบริจาค โครงการฯ จึงยึดมั่นความโปร่งใสและความรับผิดชอบที่ตรวจสอบได้ โดยการบริจาคทุกครั้งจะผ่านบัญชีของโครงการ มีการออกใบเสร็จและจดหมายขอบคุณผู้บริจาค โดยมีเลขที่ใบเสร็จ และวันที่รับเงิน ค่าใช้จ่ายทุกรายการจะต้องมีใบเสร็จ ใบสำคัญรับเงินพร้อมกับบัตรประชาชนของผู้รับเงิน ในแต่ละปี โครงการฯ จะจัดหาผู้ตรวจสอบบัญชีภายนอกเข้ามาตรวจสอบระบบการเงิน เพื่อรายงานยังผู้บริจาคทุกราย ซึ่งในแต่ละปี โครงการจะจัดทำรายงานโครงการและรายงานการเงินไปยังผู้บริจาคทุกราย และผู้ที่เกี่ยวข้องโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลาขอรบกวนผู้บริจาคทุกท่านส่งใบเสร็จการฝากเงินมายัง 6October1976museum@gmail.com เพื่อทางโครงการฯ จะได้จัดส่งใบเสร็จและจดหมายขอบคุณกลับไปให้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท