เพจดัง 'ศาสนาวิทยา' โพสต์แจ้งถูกเตือนอย่างหนักว่าไม่ปลอดภัยแล้ว

เพจดัง 'ศาสนาวิทยา' โพสต์แจ้งรู้สึกกลัว หลังถูกเตือนอย่างหนักว่าไม่ปลอดภัยแล้ว ระบุจะแจ้งเฉพาะเรื่องที่จำเป็น

20 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ต.ค.62) เวลาประมาณ 21.24 น. เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat' โพสต์ข้อความแจ้งผู้ติดตามว่า "เรียนมิตรทุกท่าน ผู้เขียนได้รับการเตือนอย่างหนักแน่นว่าไม่ปลอดภัยแล้ว และรู้สึกกลัว จึงขอยุติก่อน จะแจ้งเฉพาะเรื่องที่จำเป็น"

พร้อมกับการหายไปของโพสต์จำนวนหนึ่งที่เพจนี้โพสต์ในช่วงวันนั้น

สำหรับเพจศาสนวิทยาฯ นี้ นอกจากโพสต์เรื่องข้อมูล ความรู้และการวิพากษ์ประเด็นทางศาสนาแล้ว ยังมีโพสต์ถึงการดำเนินงานในด้านต่างๆ ของสถาบันพระมหากษัตริย์และองค์กรที่เกี่ยวข้องด้วยในช่วงหลัง จนมีผู้ถูกใจเพจกว่า 1.78 แสน

ขณะที่เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เพจเคยโพสต์แจ้งมาครั้งหนึ่งถึงการถูกคนที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามพร้อมกับแจ้งว่าจะส่งคนมาพบ ซึ่งประชาไทได้สอบถามไปยัง ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ ผู้เป็นเจ้าของเพจ ได้รับคำตอบในครั้งนั้นว่า มีคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ไม่แจ้งชื่อและสังกัด ติดต่อมาแสดงความไม่พอใจ จากประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารคำสั่งให้ตำรวจอารักขาไว้ผมขาวตัดเกรียน 3 ด้าน ทั้งยังมีการสอบถามว่าใครเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ เพราะคนส่งถือว่าเป็นคนไม่ดี ต้องจัดการ ขอให้ร่วมมือในการเปิดเผยข้อมูล

ในครั้งนั้น ศิลป์ชัย ยังระบุต่อไปว่าเขาได้บ่ายเบี่ยง คู่สนทนาจึงบอกว่าถ้าไม่ร่วมมือก็เลี่ยงไม่ได้ ต้องส่งคนไปหา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในครั้งนั้น ศิลป์ชัย เปิดเผยว่า ไม่มีการเดินทางเข้ามาหาแต่อย่างใด

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท