#ใหญ่กว่าที่คิส ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ในทวิตเตอร์

22 ต.ค.2562 หลังช่วงค่ำของวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระบรมราชโองการ ประกาศ เรื่อง ให้ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารพ้นจากตำแหน่ง ถอดฐานันดรศักดิ์ และยศทหาร ตลอดจนเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทวิตเตอร์แฮชแท็ก #ใหญ่กว่าที่คิส ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ในทวิตเตอร์โดยล่าสุดบันทึกเมื่อเวลา 0.20 ของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมามีการทวีตกว่า 1000K ซึ่งหลายทวีตเป็นการกล่าวถึงข่าวพระบรมราชโองการดังกล่าว

ขณะที่วานนี้ (20 ต.ค.62) แฮชแท็ก #ข่าวใหญ่ ขึ้นเทรนด์ในทวิตเตอร์ เช่นกัน ภายหลัง วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวให้เตรียมรอฟัง “ข่าวใหญ่” ในเร็วๆ นี้ แต่ต่อ วาสนา ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟสบุ๊ค จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งคาดเดาว่า ข่าวใหญ่ดังกล่าวจะเป็นอะไร ไปจนถึงการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของการโพสต์ในลักษณะดังกล่าวของวาสนาในฐานะผู้สื่อข่าวอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ #ใหญ่กว่าที่คิส นั้น เดิมเป็นแทคขายของของ Shopee แต่หลังราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระบรมราชโองการดังกล่าวก็ถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์ใช้เพื่อพูดถึงข่าวนี้แทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท