Skip to main content
sharethis

กลุ่มประชาชนชาวพัทยา เขต 7 ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อกดดันให้ กวินนาถ ลาออกจาก ส.ส. ภายหลัง ลงมติสวนมติพรรค เตรียมดำเนินการยื่น 20,000 รายชื่อเพื่อถอดถอน กวินนาถ พ้น ส.ส.ต่อไป

ภาพจากวอยส์ออนไลน์

23 ต.ค.2562 ความคืบหน้าหลังกรณีที่​ กวินนาถ​ ตาคีย์​ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตสวนมติพรรคทั้งโหวตเห็นด้วยกับ พ.ร.บ.งบประมาณฯ และยังเป็น 1 ใน 4 คนที่โหวตสวนมติพรรค ในการโหวต พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังฯ อีกด้วย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงจุดยืนยัน ต่อมา กวินนาถ​ ให้เหตุผลว่า ทำเพื่อประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งยืนยันว่าตนสุจริต ไม่ลาออก แต่ถ้าเป็นมติพรรคก็ยอมรับนั้น

ล่าสุดวานนี้ (22 ต.ค.62) ช่วงเย็น ที่บริเวณชายหาดตรงข้าม ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มประชาชนชาวพัทยา เขต 7 ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อกดดันให้ กวินนาถ ลาออกจาก ส.ส. ภายหลัง ลงมติสวนมติพรรคดังกล่าวโดยมีผู้ร่วมลงรายชื่อกว่า 400 รายชื่อ รวมถึงมีกิจกรรมให้ประชาชนเขียนความในใจถึง กวินนาถ โดยประชาชนบางคนได้เขียนข้อความว่า "ชาวพัทยาไม่เอา ส.ส.ขายตัว #งูเห่า"

กลุ่มประชาชนชาวพัทยา เขต 7 เตรียมดำเนินการยื่น 20,000 รายชื่อเพื่อถอดถอน กวินนาถ พ้น ส.ส.ต่อไป หากยังไม่ลาออกจาก ส.ส. ทั้งนี้ เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.ชลบุรีของพรรคยังร่วมรับหนังสือจากประชาชนด้วย

ทั้งนี้ วันเฉลิม กุนเสน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ได้ยื่นหนังสือกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อขออนุญาตใช้สถานที่ลานชายหาดพัทยากลาง ตรงข้ามห้างเซ็ลทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตั้งโต๊ล่ารายชื่อกดดัน กวินนาถ ให้ลาออกจากจากตำแหน่ง ส.ส. โดยที่ หาก กวินนาถ ไม่ลาออก กลุ่มผู้ชุมนุมจะดำเนินการล่ารายชื่อให้ครบ 2 หมื่น เพื่อเสนอสภาให้ปลด กวินนาถ ออกจะตำแหน่งส.ส. ตามกฏหมายของรัฐธรรมนูญ มาตรา 164

รายงานข่าวระบุด้วยว่าระหว่างการชุมชนมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา เดินทางมาเพื่อขอให้ยุติการชุมนุม และห้ามใช้เสียงดังในที่สาธารณะ เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาติจากเมืองพัทยา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทำกิจกรรมต่อ โดยไม่สนใจคำสั่งของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ขณะที่ เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Bencha Saengchantra - Bench - เบญจา แสงจันทร์' ว่า  สิ่งที่เราได้เห็นจากการเดินทางไปรับหนังสือจากตัวแทนประชาชนเขต 7 พัทยา ชลบุรี  เราได้เห็นการเมืองภาคประชาชนที่เข้มแข็งและตื่นตัว ออกมาแสดงพลังกันมากมาย เราได้เห็นประชาชนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบผู้แทนราษฎร ที่เค้าเหล่านั้นเลือกมาปฏิบัติหน้าที่ อย่างเข้มแข็ง

"เราได้เห็นความโกรธ ความเจ็บปวด ความเสียใจ ในดวงตา ของพี่น้องประชาชน ที่แสดงออกมาระหว่างร่วมลงชื่อ สุดท้ายเราได้กล่าว ขอโทษ ต่อพี่น้องประชาชน และได้ช่วยกันแบกรับความรู้สึก ได้รับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชน ทุกคน เพื่อนำความเห็นที่มีค่า ส่งต่อให้ คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค เพื่อดำเนินการสอบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนั้นจะส่งเรื่องและทำความเห็นไปให้คณะกรรมการบริหารพรรควินิจฉัยเพื่อมีมาตรการดำเนินการต่อไป" เบญจา โพสต์

ที่มา : วอยส์ออนไลน์และข่าวสดออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net