Skip to main content
sharethis

โปรดเกล้าฯ ให้ปลดและไล่ออกข้าราชการในพระองค์ 'พลตรีหญิง-คุณหญิง-พันตรีหญิง-ทหารและตร.' ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัย กรณีกระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

23 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 และมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ ในพระองค์ พ.ศ. 2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกา จัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 และมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดและไล่ออกข้าราชการในพระองค์ ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัย กรณีกระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ อย่างร้ายแรง ดังนี้

1. พลตรีหญิง คุณธารินี รอดสน ตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการประจำสำนักงาน รองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (3) กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

2. คุณหญิงธิดารัตน์ ธรรมรักษา ตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 กรมมหาดเล็ก 904

3. พันตรีหญิง วรินภร คณิศรโสภณ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 7 (พยาบาลวิชาชีพ) ฝ่ายใน/ชาวที่หญิง แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์ เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง

4. ร้อยโท พีระ มงคลชัยฤกษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ ุ ฝ่ายส่งกำลังบำรุง/คลัง แผนกอำนวยการกอง กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง

5. ร้อยโท ชยานันท์ แพงแสง ตำแหน่ง รักษาราชการ รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการ ที่ 1(1) มาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ 2 เขตพระราชฐาน ชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัย รักษาพระองค์

วันเดียวกัน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ยังมีประกาศ ให้ไล่ออกและถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ โดยประกาศระบุว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ไล่ออก พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา ตำแหน่ง ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน นอกประจำการ สังกัด สำนักพระราชวัง ออกจากราชการ และถอดออกจากยศตำรวจ พร้อมเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีกระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเอง หรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ อย่างร้ายแรง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net