Skip to main content
sharethis

บริษัท กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด อ้างใช้คำพูดและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง รวมถึงหมิ่นประเทศ-สถาบันพระมหากษัตริย์ ประกาศไล่ หนุ่มซีวิค ป้ายแดง เจ้าของวลี 'ผมมีทุกอย่างที่คุณไม่มี' หลังปรากฏคลิปปากเสียงกับคู่กรณีที่เกิดอุบัติเหตุและผู้สัญจรไปมา 

23 ต.ค.2562 จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดิโออุบัติเหตุบน ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ของผู้ใช้เฟสบุ๊ค 'โต้ เจ็ทโด้' ขณะขับรถบรรทุกส่งของชนกับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ป้ายแดง และเกิดมีปากเสียงโดยเฉพาะเจ้าของรถเก๋งฮอนด้าที่ต่อว่าฝ่ายคนขับรถบรรทุกส่งของในหลายประเด็น รวมทั้งต่อว่าประเทศไทยด้วยนั้น

รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติม ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า  19.00 น. วันที่ 23 ต.ค. มีรายงานว่าทาง พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล ได้เชิญตัว รชฎ คนขับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิคป้ายแดง ตามที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว ที่ด่ากราดด้วยถ้อยคำหยาบคาย มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า

พ.ต.อ.กัมปนาท เปิดเผยว่า ได้เชิญตัวหนุ่มคนขับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค มารับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นซึ่งหน้า จากการมีบางช่วงบางตอน ภายในคลิปได้มีการด่ากราด แอบอ้างเจ้าหน้าที่ ซึ่งในส่วนนี้เจ้าพนักงานสามารถเป็นเจ้าทุกข์ได้เลย แม้ในส่วนคู่กรณีจริงๆ จะไม่แจ้งความก็ตาม โดยในข้อหานี้มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี โดยจะสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม

“หนุ่มในคลิปได้เดินทางมาพร้อมคุณพ่อและคุณแม่ พร้อมนำตัวยาระงับโรคซึมเศร้ามายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ว่าเป็นโรคซึมเศร้าชนิดที่ควบคุมตนเองไม่ได้ โดยบนซองยาได้ระบุว่าให้รับประทานทุกวัน ถ้าจะมีการแจ้งเพิ่มเติมต้องให้คู่กรณีมาแจ้งความเพิ่มเติมจึงจะมีการแจ้งได้”ผกก.สภ.พุทธมณฆลกล่าวปิดท้าย

PPTV รายงานต่อว่า 22.25 น. ประชาชนโห่ไล่พร้อมนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปแม่และเพื่อนสาวของหนุ่มขับรถยนต์ป้ายแดงที่ก่อเหตุด่ากราด

บ.กาซ่าฯ อ้างก้าวร้าว-หมิ่นประเทศ ไล่ออก

เมื่อเวลา 15.07 น. เฟสบุ๊ค 'KASA Development' ของบริษัท กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว ว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งในประเทศไทยและได้ดำเนินกิจการเป็นไปตามกฎหมายไทยตลอดมา บริษัทฯเคารพและเชิดชูในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด

บริษัท กาซ่าฯ อ้างด้วยว่า จากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสลงสื่อโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ซึ่งมีพนักงานของบริษัท กาซ่าฯ ใช้คำพูดและแสดงกิริยาก้าวร้าวรุนแรง รวมถึงหมิ่นประเทศไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์

ทางบริษัทฯรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวและมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พนักงานดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงาน ตามมาตรการและระเบียบบริษัทฯ โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป 

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า ล่าสุดผู้ขับซีวิคคนดังกล่าว ออกมาโพสต์ ขอโทษทุกคน ขอให้จบเรื่องนี้ไว้เพียงเท่านี้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net