เผดิมชัย สะสมทรัพย์ พลิกชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม รัฐบาลได้เสียงเพิ่ม

23 ต.ค.2562 มติชนออนไลน์ รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ๋อม เขต 5 จังหวัดนครปฐม อย่างไม่เป็นทางการ

เผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์1 ได้คะแนนเสียง 38,765 คะแนน
ไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ เบอร์ 6 ได้คะแนนเสียง 28,882 คะแนน
สุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 3 ได้คะแนนเสียง  13,061 คะแนน

เว็บไซต์แนวหน้า ระบุ เผดิมชัยเปิดเผยว่า ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่แสดงความยินดี พร้อมกล่าว ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ความไว้วางใจจากชาวนครปฐม และในครั้งนี้ได้คะแนนมากจนไม่กล้าที่จะทรยศเช้านครปฐมและจะทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและตั้งใจทำเต็มที่ พร้อมขอบคุณครอบครัวสะสมทรัพย์และพรรคชาติไทยพัฒนา

เผดิมชัย เชื่อว่าที่พลิกกลับมาชนะในครั้งนี้ เพราะยุทธวิธีการหาเสียงด้วยตนเองผ่านการเคาะประตูบ้าน โดยคอนเซ็ปต์ครอบครัวนครปฐม ยืนยันจะทำหน้าที่ ส.ส. อย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอาจจะแพ้ด้วยการหาเสียงผ่านสื่อออนไลน์ คราวนี้ไม่ขอพูดถึงยุทธศาสตร์การปราศรัยของพรรคการเมือง แต่ว่าของตนเองได้วางแผนไว้ว่าจะเปิดเวทีปราศรัย​เช่นกันแต่เปลี่ยนใจภายหลัง เนื่องจากมีกรอบเวลาในการหาเสียงเพียง 3 สัปดาห์ จึงเลือกที่จะพบปะชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยตนเอง และยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความยุติธรรม

ด้าน กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวขอบคุณผู้สมัครและชาวนครปฐมที่ทำให้เผดิมชัยพลิกกลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ และดีใจที่ทำเสียงเพิ่มให้รัฐบาลเพิ่มในสภาได้อีก 1 เสียง ย้ำว่าพรรคจะทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องวันเลือกตั้งที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เป็นผู้กำหนด และไม่น่าจะเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครปฐมเกิดขึ้นเพราะตำแหน่ง ส.ส.ได้ว่างลงหลัง จุมพิตา จันทรขจร อดีต ส.ส.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ลาออกเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ พรรคอนาคตใหม่ส่ง ไพรัฐโชติก์ สามีของ จุมพิตาลงแข่งขันเพื่อรักษาเก้าอี้เดิมของพรรค ขณะที่เพื่อไทยยอมหลีกทางให้ ไม่ส่งผู้สมัคร ด้านของพรรคฝ่ายรัฐบาล พลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัคร ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครคนเดิมคือ สุรชัย ซึ่งเคยได้คะแนนเป็นอันดับ 2 พรรคชาติไทยพัฒนาส่ง เผดิมชัยซึ่งเคยได้คะแนนเป็นอันดับ 4 ในการเลือกตั้งรอบที่แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท