Skip to main content
sharethis

กองดุริยางค์ทหารอากาศ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ประกาศรับสมัครบุคคลพลเรือนเป็นพนักงานราชการตำแหน่ง 'นักแสดง' ขณะที่เดือนที่แล้ว กองพัน ปจว. เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ในตำแหน่ง นักดนตรี (คีย์บอร์ด) และ นักแสดง, นักร้อง เช่นกัน

30 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ต.ค.62) กองดุริยางค์ทหารอากาศ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน
รับสมัครบุคคลพลเรือนเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักแสดง ปฏิบัติหน้าที่กองดนตรีกองดุริยางค์ทหารอากาศ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ค่าตอบแทนที่จะได้รับ ค่าจ้างเดือนละ 10,430  ค่าครองชีพชั่วคราว เดือนละ 2,000 บาท

โดยมีคุณสมบัติทั่วไป และไม่มีลักษณะต้องห้าม บางประการที่น่าสนใจ เช่น เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคม และไม่เป็น ผู้
เคยกระท าการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ

ส่วน ลักษณะงาน ระบุไว้ในผนวก ข ว่า 1. ประกาศรายการที่เกี่ยวกับการแสดงต่าง ๆ ร่วมกับดนตรี 2. แสดงเดี่ยวหรือแสดงเป็นชุด เพื่อสอดแทรกหรือสลับร่วมกับวงดนตรี 3. ฝึกซ้อมการแสดง เพื่อหาแนวทางแปลกใหม่ในการแสดงตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย 4. วางแผนการแสดงร่วมกับวงดนตรีตลอดจนประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง 5. ปฏิบัติงานอื่นเกี่ยวข้องกับหน้าที่นักแสดงภายใต้การควบคุมของผู้บังคับบัญชา และ 6. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับราชการ หรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

อ่านรายละเอียดการรับสมัครทั้งหมดที่ http://www.rtafband.com/new/index.php?mode=maincontent&group=52&id=271

ขณะที่ ปลายเดือนที่แล้ว กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ในตำแหน่ง นักดนตรี (คีย์บอร์ด) และ นักแสดง, นักร้อง เช่นกัน

สำหรับ กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา นั้น ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ตนเอง ระบุว่า เริ่มเข้ามามีบทบบาทในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ทวีความสำคัญขึ้นตามลำดับ กองทัพบกได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการใช้การปฏิบัติการจิตวิทยาจึงได้จัดตั้ง ชุดปฏิบัติการจิตวิทยาขึ้นเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า มีหน้าที่และภารกิจ ประกอบด้สน การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนสงครามกองโจร การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนการบ่อนทำลาย การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามการก่อความไม่สงบ การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนการพิทักษ์ประชาชนและทรัพยากร การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนกําหนดการปราบปรามกองกําลังติดอาวุธ การปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนการต่อต้านและตอบโต้การก่อการ้าย รวมทั้งการปฏิบัติการจิตวิทยาสนับสนุนการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและการช่วยเหลือประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net