'หมอชนบทดีเด่น-แฟนพันธุ์แท้เดอะ บีตเทิลส์' ร่วมสมัครสมาชิก 'อนาคตใหม่'

นพ.กิตติภูมิ จุฑาสมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูสิงห์ หมอชนบทดีเด่น - แฟนพันธุ์แท้เดอะ บีตเทิลส์ ร่วมสมัครสมาชิก 'อนาคตใหม่' ชี้คือความหวัง - ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลง

นพ.กิตติภูมิ จุฑาสมิต นายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูสิงห์ หมอชนบทดีเด่น - แฟนพันธุ์แท้เดอะ บีตเทิลส์ 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2562 ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ นพ.กิตติภูมิ จุฑาสมิต นายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูสิงห์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ได้รับรางวัลแพทย์ชนบทดีเด่น จากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ปี พ.ศ.2552 และสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ เดอะ บีตเทิลส์ 2 ปีซ้อน เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ถึงที่ทำการพรรค ชั้น 5 อาคารไทยซัมมิตทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โดยระบุถึงสาเหตุในการสมัครสมาชิกว่า เนื่องจาก 1.เพิ่งทราบข่าวสมาชิกพรรคบางส่วนลาออก และ 2.รู้สึกว่าเรายังมีความหวังกับพรรคอนาคตใหม่ สำหรับในส่วนนโยบายของพรรคที่ทำอยู่ แม้ไม่เห็นด้วยกับทั้งหมด อีกทั้งโดยทั่วไปยังเป็นภาพของตัวบุคคล คือยังไม่ได้เป็นลักษณะพรรคมวลชน ดังนั้น คิดว่าถ้าเราเข้าไปในฐานะสมาชิกคนหนึ่งอาจเปลี่ยนตรงนี้ได้ คือจะทำให้เป็นพรรคของมวลชนมากกว่านี้

"สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่นำเสนอออกมาสู่สังสังคม ที่เห็นด้วยที่สุดเลยคือ ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยเราล้าหลังมานาน ย้อนหลังมานาน และที่สำคัญคือย้อนแล้วย้อนอีก ดังนั้น ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง และหนึ่งในกระแสของการเปลี่ยนแปลงคือพรรคอนาคตใหม่แม้ผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายทั้งหมด ไม่เห็นด้วยกับบุคคลากรทั้งหมด แต่จุดยืนคือประเทศไทยถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง ทำให้ประเทศไทยทัดเทียมกับนานาอารยะประเทศ" นพ.กิตติภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ นพ.กิตติภูมิ เป็นชาวกรุงเทพมหานคร แต่หลังจากเรียนจบแพทยศาสตร์บัณฑิต ม.มหิดล เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ได้ไปทำงานเป็นแพทย์อยู่ในพื้นที่่ชนบท ก่อนย้ายไปประจำอยู่ที่โรงพยาบาลภูสิงห์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในเขตเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนกั้นระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา ในปี 2538 ซึ่งยุคนั้นยังคงเต็มไปด้วยการระบาดของโรคมาเลเรีย ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้จะได้รับการเสนอให้ไปทำงานที่อื่นเพื่อความก้าวหน้า แต่ นพ.กิตติภูมิ ยังคงปักหลักอยู่ที่โรงพยาบาลภูสิงห์จนกระทั่งปัจจุบัน โดยมีคติชีวิต คือ บทกวีของ จิตร ภูมิศักดิ์ ซึ่งแปลมาจากบทกวีของ อาเวตีก อีสากยัน กวีประชาชนชาวอาร์เมเนีย ที่ว่า "เพื่อลบรอย คราบน้ำตาชาวประชาราษฎร์ สักพันชาติจะมอดม้วยด้วยหฤหรรษ์ แม้ชีพใหม่มี เหมือนหวังอีกครั้งครัน จะน้อมพลีชีพนั้นเพื่อมวลชน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท