Skip to main content
sharethis

'พรรณิการ์ วานิช' โฆษกพรรคอนาคตใหม่โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ยืนยัน 'พรรคพลังอนาคต' ไม่ใช่พรรคสำรองเชื่อไม่ถูกยุบพรรค 'เจ๊ดา อนาคตจันท์' ระบุมีคนลาออกจากอนาคตใหม่เพิ่มอีก 'ณัฐวุฒิ' ระบุรอดูความเคลื่อนไหว #อยู่ไม่เป็น ไม่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ นอกจากรอดูพร้อมๆ กัน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า #อนาคตใหม่ ไม่มีพรรคสำรอง เรายังคงเดินหน้าทำงานทั้งในและนอกสภา คดีความต่าง ๆ ซึ่งล้วนเป็นคดีการเมือง ไม่มีทางจะยุบพรรคอนาคตใหม่ได้ เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ถ้าจะยุบอนาคตใหม่ก็เพราะเราขวางทางผู้มีอำนาจ จนต้องอาศัยอภินิหารทางกฎหมายกำจัดเราโดยไม่สนใจหลักนิติรัฐอีกแล้ว หลายวันมานี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคพลังอนาคต เป็นพรรคสำรองของ #อนาคตใหม่ เพราะชูจุดขายเรื่องคนรุ่นใหม่เหมือนกัน ขอยืนยันว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับพลังอนาคต และหัวใจที่แท้จริงของอนาคตใหม่ไม่ใช่เรื่องวัย แต่คือเจตจำนงทางการเมืองใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงให้สังคมก้าวหน้าขึ้น

'เจ๊ดา อนาคตจันท์' ระบุมีคนลาออกจากอนาคตใหม่เพิ่มอีก

9 พ.ย. 2562 เฟสบุ๊ค 'เจ๊ดา อนาคตจันท์' ซึ่งเป็นเพจสนับสนุน นางลัดดา จตุอุทัยศรี หรือ 'เจ๊ดา' นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมใน จ.จันทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจกับกระบวนการคัดเลือกคนลงสมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จันทบุรีของพรรคอนาคตใหม่ ก่อนจะประกาศตัวเป็นผู้สมัคร อบจ.ในนามอิสระ โดยไม่สังกัดพรรคอนาคตใหม่แล้ว ได้โพสต์ข้อความล่าสุด โดยระบุว่า

"ครั้งที่แล้วเปิดฉาก เริ่มต้นด้วยเจ๊ดา และทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. 29 คน รอบนี้มีผู้สมัครใจลาออกเพิ่มเติมอีก ทำให้ใบลาออกปลิวว่อนอีก 97 ใบ กับทีมงานเจ๊ดา อนาคตจันท์ ลาออกกันรัวๆ ครบทัพ ครบทีมแล้ว เราไปต่อกันในนาม "อนาคตจันท์"กับเจ๊ดา อนาคตจันท์เดินหน้าต่อ เพื่อคนจันท์

ปล. ไม่จำเป็นต้องโทรสอบถามนะคะ เวลาสมัคร เสียเงิน 200 ไม่เห็นโทรสอบถามอะไรเลย นี่ลาออกให้ฟรีๆ ทำเป็นโทรเช็คเรียงตัว !!! 02-8215688 ไม่ต้องเช็คนะคะ ยังไงก็ลาออก เปลืองค่าโทรเปล่าๆ !!! #กลับหลังหันให้พรรคสีส้ม #ทางของเราคืออนาคตจันท์ #โดยคนจันท์เพื่อคนจันท์ #หันหน้าสู้เพื่อบ้านเรา

'ณัฐวุฒิ' ระบุรอดูความเคลื่อนไหว #อยู่ไม่เป็น ไม่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ นอกจากรอดูพร้อมๆ กัน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการ 'หัวใจไม่หยุด เต้น' ช่วงหนึ่งว่า"เมื่อพรรคอนาคตใหม่ติดแฮชแท็ก #อยู่ไม่เป็น แล้วประกาศเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญในวันที่ 16 พ.ย. ผมไม่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ล่ะครับนอกจากรอดูพร้อมๆ กันนี่แหละว่าสิ่งนั้นหมายถึงอะไร

แต่ความจริงที่พูดได้ในวันนี้ก็คือ สถานการณ์ของพรรคอนาคตใหม่อยู่ท่ามกลางมรสุมทางการเมืองทุกทิศทุกทาง อย่าว่าแต่พรรคตั้งใหม่เลยครับ ทั้งเก่าทั้งใหญ่อย่างไทยรักไทย พลังประชาชนหรือแม้กระทั่งเพื่อไทย ก็ไม่ใช่ว่าจะรับมือได้ง่ายๆ

ผมว่านอกจากอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น พรรคอนาคตใหม่น่าจะคิดต่ออีกหน่อย คือคิดว่าจะทำยังไงจึงอยู่ยาว

ถ้าผ่านมรสุมนี้ไปได้ อนาคตใหม่มีจุดอ่อนจุดแข็งอย่างไร อะไรต้องแก้ อะไรต้องเพิ่ม อะไรต้องลดต้องปรับ นี่คือสิ่งที่ผมเชื่อว่าแกนนำทั้งหลายคงกำลังคิดอ่านวางแผนกันอยู่ หรือสมมติว่าจะมีอันเป็นไปทางการเมืองท่ามกลางมรสุมนี้ สิ่งที่เหลืออยู่ของพรรคอนาคตใหม่จะยืนหยัดและเดินหน้าต่อไปอย่างไร นี่คือสิ่งที่หลายฝ่ายจับตามองและนี่คือสิ่งที่จะพิสูจน์ทราบความเป็นพรรคอนาคตใหม่ต่อหน้าสายตาประชาชนอีกครั้งหนึ่งครับ"

ที่มาเรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย | แนวหน้า | ไทยโพสต์



 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net