ข่าวปลอม! ทบ.แจง ผบ.ทบ.ไม่เคยพูดว่าจะลงไปบวกกับ BRN ด้วยมือตัวเอง

กองทัพบก แจงข่าวปลอม ยืนยันว่า พล.อ.อภิรัชต์ ไม่เคยให้ความคิดเห็นในลักษณะที่จะลงไปถล่มกลุ่ม BRN ด้วยมือตัวเอง

15 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center' โพสต์ชี้แจงว่า ด้วยมีผู้ไม่หวังดีสร้างข้อมูลเท็จและเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วยการนำภาพ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไปประกอบข้อความที่ไม่เป็นจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งภาพประกอบข้อความดังกล่าวอาจส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดและเข้าข่ายในลักษณะ Fake News (ข่าวปลอม)

​กองทัพบกขอเรียนยืนยันว่า พล.อ.อภิรัชต์ ไม่เคยให้ความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหรือส่งต่อเพราะเป็นการสร้างข้อความเท็จ และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งกองทัพบกจะพิจารณาส่งข้อมูลให้ Anti Fake News Center ดำเนินการตามกระบวนการ รวมทั้งสืบหาต้นตอของการกระทำผิดต่อไป

เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center'  ยังระบุด้วยว่า หากจะติดตามข่าวสารของกองทัพบก ควรพิจารณาความน่าเชื่อถือจากแหล่งที่มาที่เป็นทางการ เช่น ข่าวสารที่มาจากผู้บังคับบัญชาโดยตรง หรือส่วนงานที่มีหน้าที่ เช่น ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ทีมงานโฆษกกองทัพบก เป็นหลัก ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการสับสนและให้การรับทราบข้อมูลข่าวสารอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง รวมทั้งหากมีข้อสงสัยหรือพบเห็นข้อมูลใดที่ไม่มั่นในว่าเป็นเรืองจริง สามารถแจ้งตรวจสอบได้ที่ FB “ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก” และ ทวิตเตอร์ Armypr_News

สำหรับข้อความที่ ​กองทัพบก ระบุว่า ผบ.ทบ.ไม่เคยให้ความคิดเห็นนั้น ระบุว่า "ผมจะไปถล่มกลุ่ม BRN. ด้วยมือผมเอง พวกมันจะต้องสูญพันธ์หมดไป ผมรู้ประชาชนทุกคนไม่อยากให้ผมปเสี่ยงตาย แต่อย่าห้ามผมเลย.."

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท