ภูมิใจไทยโคราชแจ้งความ 32 สภ. เอาผิดเนชั่นรายงานข่าว กรณีศักดิ์สยามกับการสัมปทานรถตู้

ภาพจากเพจเรารักศักดิ์สยาม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ณ บริเวณบ้านพักชัย ชิดชอบ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ (9/11/62)

19 พ.ย. 2562 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ที่ สภ.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา กลวัชร อึ้งสวัสดิ์ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 พรรคภูมิใจไทย (ภท.)เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีกฎหมายกับ บริษัท เนชั่นบอรดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , สมชาย มีเสน, วีระศักดิ์ พงษ์อักษร, บากบั่น บุญเลิศ และนิติบุคคลหรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุดในข้อหาฐานความผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ 2560 หมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้และนัดสอบปากคำภายหลัง

พรชัย อำนวยทรัพย์ ส.ส เขต 10 จ.นครราชสีมา ในฐานะผู้ประสานงาน ส.ส. อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า

“รายการข่าวเนชั่นสุดสัปดาห์ 3 บก. ซึ่งออกอากาศในวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 บุคคลทั้ง 3 ได้ดำเนินรายการ ซักฟอกรัฐบาล ซักฟอกช่อ ช่วงเวลา 33.25-44.55 ได้ล็อกเป้า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการ ภท. ในฐานะ รมว.คมนาคม กล่าวหามีผลประโยชน์ทับซ้อนเกี่ยวกับสัมปทานรถตู้โดยสาร ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ โดยเจตนาที่จะโฆษณาโดยอาศัยสื่อมวลชนเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ข่าว”

พรชัย กล่าวต่อว่า ผลกระทบจากการเสนอข้อความที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจว่ามีบุคคลของภูมิใจไทย วิ่งเต้นต่อรองนำผลประโยชน์ในการขยายระยะเวลารถตู้โดยสารจาก 10 ปี ที่หมดอายุใช้งานออกไป ไม่สนใจความปลอดภัยของประชาชน ตนและ ส.ส เขต 2 คน และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้ทยอยแจ้งความ ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 14 เขตเลือกตั้ง คาดจะครบทั้ง 32 อำเภอ ในช่วงเย็นวันนี้

เรียบเรียงจาก: ข่าวสดออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท