Skip to main content
sharethis

24 พ.ย. 2562 มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ตลาดนัดเปิดท้าย ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมทีมงานออกเดินรณรงค์ แจกแผ่นพับรณรงค์การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร สร้างกองทัพทันสมัยก้าวแรกปฎิรูปกองทัพไทย ภายใต้แคมเปญ 'ท.ทหาร ทันสมัย' พร้อมกับให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน พ่อแม่ค้า ถึงเหตุผลที่ต้องยกเลิกการเกณฑ์ทหาร มาใช้วิธีการสมัคร การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รับราชการทหาร ให้การรับรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการใช้วิธีการรับสมัคร แทนการเรียกมาตรวจเลือกกำหนดให้การฝึกทหารต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล เคารพหลักสิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สร้างทหารอาชีพ ทีมีขีดความสามารถเพียงพอ ได้รับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่เหมาะสม

มติชนออนไลน์ระบุว่านายธนาธร ได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินซื้อของ โดยขอถ่ายภาพและรับฟังแนวคิดเรื่องการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แม่ค้าหลายคนอยากให้ช่วยเรื่องเศรษฐกิจ ขณะที่นายธนาธร กล่าวว่า "ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงจึงจะดีขึ้น ดังนั้น พวกเราต้องช่วยกันเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ขอให้ทุกคนอดทนและก็สู้กับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่"

นอกจากนี้ โพสต์ทูเดย์ รายงานว่านายธนาธรยังได้เข้าร่วมงานครบรอบ 1 ปี พรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย โดยนายธนาธรได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างร่วมงานครบรอบ 1 ปีสำนักงานพรรคที่ จ.อยุธยา ว่าพรรคอนาคตใหม่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปสู่สังคมที่คนทุกคนเท่าเทียมกัน สู่สังคมที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาหรือนอกสภาคนทุกคนล้วนมีบทบาท ผู้ที่เป็น ส.ส. ก็ทำหน้าที่ไปในสภา ในฐานะตัวแทนของประชาชน ส่วนตนหรือผู้ที่อยู่นอกสภา ก็ยังช่วยกันรณรงค์ ช่วยกันสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็งได้ ทุกคนมีคุณค่าในการเดินทางเท่ากัน

"ปากกาอยู่ที่เขา ไม่ได้อยู่ที่เรา แต่สิ่งที่เรามีคือการรณรงค์และเดินหน้าพูดคุยกับมวลชน ให้ประชาชนเข้าใจถึงความตั้งใจที่เรามี ถึงความปรารถนาดีที่พวกเรามีต่อประชาชน ที่เราเชื่อว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ทางเลือกของประเทศ แต่เป็นทางออกทางเดียวที่เหลืออยู่ ก่อนที่ระเบิดเวลาของรัฐธรรมนูญ 2560 จะระเบิดขึ้น ก่อนที่ความตึงเครียดทางสังคมจะระเบิดเกิดขึ้นเป็นความรุนแรง" นายธนาธร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net