Skip to main content
sharethis

24 พ.ย. 2562 เพจ Wartani รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 17:30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบหน่วยจำนวน 4 คันรถเข้าตรวจค้นร้านกาแฟสดในพื้นที่ตลาดเก่า จ.ยะลา และได้รวบคุมตัวบุคคลไม่ทราบจำนวนทั้งหมดจำนวน 6 คน ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกสำนักข่าววาร์ตานี คือ ผู้อำนวยการสำนักสื่อวาร์ตานี และบรรณาธิการฝ่ายบริหาร สำนักสื่อวาร์ตานี อีกจำนวนหนึ่งทราบว่ามีนักเคลื่อนไหวภาคประชาสังคมจำนวนหนึ่งรวมอยู่ในกลุ่มที่ถูกคุมตัวไปด้วย

เท่าที่ทราบเบื้องต้นที่ถูกควบคุมตัว
1. อายุบ เจะนะ ผู้ประสานงาน คปส.
2. รุสลาน มูซอ (lang che) บก.บริหาร Wartani
3. มะปากรี ลาเต๊ะ (ผู้ใหญ่มิ) ผอ. Wartani
4. ฟาอิส staff Wartani
5. อัสมิง staff PUKIS
6. วีรา มะแตหะ staff Wartani

ล่าสุดปล่อยตัวนักสื่อสารและภาคประชาสังคมทั้ง​ 6​ แล้ว คุมตัว​ 1​ คน​ เป็นครูสอนศาสนา​

สืบเนื่องจากวันนี้ เวลาประมาณ 17:30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบหน่วยจำนวน 4 คันรถเข้าตรวจค้นร้านกาแฟสดย่านพื้นที่ตลาดเก่า จังหวัดยะลา และได้รวบคุมตัวบุคคลนักสื่อสารและนักเคลื่อนไหวจำนวน 6 คน​ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสมาชิกของสำนักข่าววาร์ตานี คือ ผู้อำนวยการสำนักสื่อวาร์ตานี และบรรณาธิการฝ่ายบริหาร สำนักสื่อวาร์ตานี และยังมีอีกจำนวนหนึ่งทราบว่าเป็นนักเคลื่อนไหวภาคประชาสังคมถูกคุมตัวไปด้วย

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น.เจ้าหน้าที่ได้มีการปล่อยตัวนักสื่อสารและภาคประชาสังคมทั้งหมดจำนวน 6 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งหมดไม่มีประวัติผู้ต้องส่งสัย

ส่วนอีกคนที่อยู่ร้านกาแฟเดียวกัน​ เป็นครูสอนศาสนาที่โดนจับไปพร้อมกัน​ (ยังไม่ทราบชื่อ)​ ตอนนี้พาตัวไปที่ค่ายทหารพรานวังพยา

หลังจากได้พูดคุยกับผู้ที่ถูกจับกุมไปนั้นเบื้องต้นได้บอกกับทีมงานว่าได้มากินกาแฟที่ร้านประจำที่ซอย 2 ตลาดเก่าและได้มีเจ้าหน้าที่ได้มาจับกุมผู้ต้องสงสัย แต่ได้จับตัวทั้งหมดที่อยู่ในร้านซึ่งเป็นการปฏิบติที่ทำให้เพื่อนบ้านและคนรอบข้างวิตกกังวลอย่างมากกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net