Skip to main content
sharethis

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประเทศไทยควรจะมีกฎหมายต่อต้านลัทธิชังชาติ อย่างไรก็ตาม ภาษาอังกฤษที่หมอวรงค์ใช้ว่า "Anti-Patriotism Act" แปลเป็นภาษาไทยว่า "กฎหมายต่อต้านการรักชาติ"

1 ธ.ค. 2562 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต  ส.ส.พิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Warong Dechgitvigrom ระบุข้อความว่า

กฏหมายต่อต้านลัทธิชังชาติ(Anti-Patriotism Act)

หลังจากที่ผมโพสต์สติกเกอร์ตรวจอาการ"ชังชาติ" คิดไม่ถึงว่า จะมีคนกลุ่มหนึ่งดิ้นเป็นไส้เดือนบนกองขี้เถ้า

ผมยังยืนยันว่า ประชาธิปไตยชังชาติ มีแต่สร้างปัญหาให้ประเทศ ที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดในขณะนี้คือฮ่องกง ประชาชนแตกแยก ใช้ความรุนแรงทำร้ายกันชนิดเผากันเป็นๆ เศรษฐกิจตกต่ำ ดึงต่างชาติเข้ามาแทรกแซง ประชาชนอยู่ไม่มีความสุข เพียงอ้างเพื่อประชาธปไตย

ประเทศไทยของเรา มีวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม ความรัก ความมีน้ำใจของคนในชาติที่ต่างชาติยังอิจฉา พวกเราต้องช่วยกันดูแล และอย่าหลงต่อการปลุกระดมของพวกอ้างประชาธิปไตยชังชาติ

เราต้องช่วยกันสร้างความภูมิใจ ในความเป็นชาติไทย รักษาอัตลักษณ์ของชาติ ให้มีการตรวจสอบรัฐบาลตามระบบ อย่าให้พวกชังชาติเหิมเกริม ทุกอย่างของประเทศชาติก็จะดีขึ้น

ผมคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ประเทศไทยของเราควรจะมีกฎหมายต่อต้านลัทธิชังชาติ (Anti-Patriotism Act) เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรครับ ???

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net