Skip to main content
sharethis

'คาฟลาโอเวด' (Kavlaoved Agriculture) องค์กรด้านสิทธิแรงงานในอิสราเอล รณรงค์ให้แรงงานไทยที่ทำงานภาคเกษตรทำงานอย่างปลอดภัย เผยแพร่ ‘คู่มือ-วีดีโอ’ ออนไลน์ หวังให้แรงงานป้องกันตนเองและกลับบ้านอย่างปลอดภัย  

5 ธ.ค. 2562 'คาฟลาโอเวด' (Kavlaoved Agriculture) องค์กรด้านสิทธิแรงงานในอิสราเอล รณรงค์ให้แรงงานไทยที่ทำงานภาคเกษตร โดยได้เผยแพร่คู่มือ 'การทำเกษตรกรรมอย่างปลอดภัย' โดยระบุว่าคู่มือเล่มนี้เพื่อความรู้ในการทำงานเกษตรอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีคำอธิบายเกี่ยวกับสิทธิที่แรงงานไทยต้องได้รับในการทำงาน รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการป้องกันการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุจากการทำงาน

ทั้งนี้คู่มือเล่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลุกจิตสำนึกแรงงานไทยในภาคเกษตรกรรมที่อิสราเอลเกี่ยวกับงานเกษตรและสิทธิตามกฎหมายของอิสราเอล โดยมีจุดมุ่งหมายให้แรงงานป้องกันตนเองและกลับบ้านอย่างปลอดภัย  โดยโครงการได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนประกันสังคม (National Insurance Funds) ของประเทศอิสราเอล

นอกจากนี้คาฟลาโอเวด ยังได้เผยแพร่วีดีโอเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานเกษตรทางออนไลน์อีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net