สั่งย้ายครู จ.อุดร หลังตบหัวนักเรียนหญิง เหตุเรียกแล้วไม่ได้ยิน

มีคำสั่งย้ายครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ตบหัวนักเรียนหญิงอย่างแรง เหตุเรียกแล้วไม่ได้ยิน โดยให้ย้ายไปทำงานในเขตพื้นที่การศึกษา รองโฆษกตำรวจระบุ ยังไม่มีการมาแจ้งความ แต่จากเหตุการณ์ถือเป็นความผิดทางอาญา 

ภาพเหตุการณ์จากฟุตเทจวิดีโอ

6 ธ.ค. 2562 สื่อหลายนำเสนอข่าวเหตุครูผู้ชายในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ และใช้มือตบศีรษะนักเรียนหญิงอย่างรุนแรง หลังพบว่านักเรียนหญิงได้เดินไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียนก่อนเข้าเรียนในรายวิชาของครูคนดังกล่าว โดยครูได้เรียกแต่นักเรียนไม่ได้ยิน โดยเหตุเกิดเมื่อ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ในวันนี้ อำนาจ วิชานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ระบุว่าได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นได้มีคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวจากโรงเรียนให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว ด้านณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกำชับให้ดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่มีผู้ใดร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นความผิดทางอาญา ผู้เสียหายสามารถมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่พนักงานสอบสวนได้ เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มา:มติชน เดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท