ชาวเชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบพร้อมกรุงเทพฯ ชูป้าย 'หยุดทำร้ายธนาธร'

'ชาวเชียงใหม่' รวมตัวแฟลชม็อบที่ประตูท่าแพพร้อมกรุงเทพฯ ชูป้าย 'หยุดทำร้ายธนาธร' ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก

ภาพโดย: Pornpit Puckmai

14 ธ.ค. 2562 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มประชาชนชาวเชียงใหม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุมระยะสั้นหรือแฟลซม็อบ ที่ใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นหลังจากที่วานนี้ (13 ธ.ค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุจะจัดกิจกรรมนัดชุมนุมระยะสั้น หรือฟลซม็อบ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ เกิดจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติส่งเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้ยืมเงินจำนวน 191 ล้านบาท โดยมีการติดแฮชแท็ก #กลัวที่ไหน

สำหรับที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เฟสบุ๊คจัดกิจกรรม ทางสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค นัดประชาชนออกแสดงพลังร่วมแคมเปญชุมนุมของนายธานธร ที่ข่วงประตูท่าแพ เชียงใหม่ ในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 17.00-18.00 น. ล่าสุดวันนี้ (14 ธ.ค.) ได้ออกมาโพสต์เชิญชวนเพิ่มเติม โดยระบุข้อความ “ร่วมแสดงพลัง ประกาศจุดยืน ว่ามิยอมจำนนต่อความอยุติธรรม มาร่วมทวงคืนความเป็นธรรมร่วมทวงคืนประชาธิปไตยแล้วพบกัน วันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. ณ ข่วงประตูท่าแพ #ก็มาดิค้าบ #กลัวที่ไหน

บรรยากาศที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ มีประชาชนออกมารวมตัวในกิจกรรมเมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง โดยออกมาสนับสนุนแนวคิดของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมารักษาความสงบเรียบร้อย

โดยมีการประกาศเชิญชวนให้เขียนข้อความเป็นกำลังใจให้นายธนาธร และเขียนขอความสนับสนุนแนวคิดของนายธนาธร โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. นอกจากมีกิจกรรมเขียนป้ายแล้วยังมีการชูป้ายไวนิลระบุข้อความเราจะเดินไปด้วยกัๅนและหยุดทำร้ายธนาธร พร้อมกับชู 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์แสดงการต่อต้านรัฐประหารพร้อมตะโกนไล่ กกต.ออกไป ก่อนจะสลายตัวกันในเวลา 18.00 น.

โดยมีนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงรายบ เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ และนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมให้กำลังใจที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ไม่ปรากฏตัว น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่

นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าวันนี้มารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนบนความถูกต้อง ซึ่งวันนี้เป็นการรวมตัวครั้งแรก หลังจากนี้จะเป็นมติพรรคว่าจะมีการรวมตัวอีกหรือไม่ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จัดพร้อมกันทั่วประเทศ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ที่ไม่ปรากฏตัว น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากมติพรรคให้ยุติร่วมกิจกรรมที่พรรคจัดขึ้นเป็นเวลา 3 เดือน แต่ยังคงทำหน้าที่ ส.ส. ในสภาเหมือนเดิม หลังจากนั้นพรรคจะพิจารณาร่วมกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท