คนก็แน่น แฮชแท็ก #ไม่ถอยไม่ทน ก็ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ในทวิเตอร์ ยอดทะลุล้านทวิต

 

ภาพผู้ร่วมกิจกรรมพร้อมป้ายที่แสดงการยืนยันว่าไม่ได้อยู่แต่ในโลกออนไลน์

14 ธ.ค.2562 นอกจากกิจกรรม "ส่งเสียงประชาชน" แสดงพลังต่อต้านรัฐบาลสืบทอดอำนาจ ที่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน ซึ่งนำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากแล้ว ในทวิเตอร์ แฮชแท็ก #ไม่ถอยไม่ทน ที่เป็นการบอกเล่าและรายงานเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็ติดเทรนด์ในทวิเตอร์ โดยขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดเกินล้านทวิต เช่นเดียวกับวานนี้ (13 ธ.ค.62) ที่ #กลัวที่ไหน ก็ติดเทรนด์ด้วยเช่นกัน

นอกจากมีการจัดกิจกรรมที่กรุงเทพแล้ว ที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มประชาชนชาวเชียงใหม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุมระยะสั้นหรือแฟลซม็อบ ที่ใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ด้วยเช่นกัน

สำหรับกิจกรรมและกระแสวิพากษ์วิจารณ์นี้เกิดขึ้นภายหลังจาก เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน พร้อมทั้งความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมือง กรณีพรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้ว โดย ที่ประชุมเห็นว่าการที่พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินจาก ธนาธร เป็นเงินจำนวน 191,200,000 บาท เป็นการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 จึงมีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (3) ประกอบมาตรา 93 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท