Skip to main content
sharethis

ศรีนวล บุญลือ ส.ส. ที่ถึงขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ จ่อเข้าสังกัดภูมิใจไทย ไม่รับคำท้าสังกัดเดิม ยืนยันไม่ลาออก ไม่ลงเลือกตั้งใหม่ ลั่นสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ ย้ำประชาชนเลือกมาแล้วก็จะทำงานต่อไป เชื่อหนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

ภาพ ศรีนวล บุญลือ ขณะหาเสียงรับเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ : แฟ้มภาพ

19 ธ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา โดยมี ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่ถูกขับจากพรรคอนาคตใหม่ และเตรียมเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย มาต้อนรับถึงรถ พร้อมกับสมาชิกสมาชิกพรรคภูมิใจไทยคนอื่นๆ 

อนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับ ศรีนวลเข้าสังกัดพรรคอย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องรอขั้นตอนทางกฎหมาย แต่มั่นใจว่าการรับ ศรีนวลเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยจะเป็นผลดี เพราะเป็นคนดีขยัน ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่ได้ชักชวนกันก่อนที่จะถูกขับ ไม่ได้ดูดเพื่อเพิ่มจำนวน ส.ส.ให้พรรค และไม่มีเรื่องของงูเห่าเกิดขึ้น

ขณะที่ ศรีนวล ชี้แจงว่า การที่นำน้ำพริกหนุ่มกับแคปหมูมาให้อนุทินรับประทานก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ให้คนในพรรคอนาคตใหม่ เพราะอนุทินเป็นคนน่ารัก อนุทินเองก็พูดเป็นภาษาเหนือว่า “ของลำ ก็ต้องเก็บไว้กินคนเดียว” ที่แปลได้ว่าของอร่อย ต้องเก็บไว้กินคนเดียว 

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ท้าให้ลาออก และจัดการเลือกตั้งใหม่ หากมั่นใจในคะแนนที่ได้รับว่ามาจากตัวเองนั้น ศรีนวล กล่าวว่า เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของแผ่นดินโดยใช่เหตุ ประชาชนได้เลือกมาแล้ว ก็จะอาสาสานงานต่อ และทำงานเพื่อประชาชนต่อไป 

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ถูกต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่จะทำอย่างไรต่อไป ศรีนวล กล่าวว่า หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ความจริงก็คือความจริง วันหนึ่งถ้าประชาชนรู้ความจริง จะรักเรายิ่งกว่าเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net