Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ให้กำลังใจอดีตนักข่าววอยซ์ทีวีสู้คดีความตามกระบวนการยุติธรรมต่อไปให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องการทำหน้าที่สื่อมวลชนตามหลักแห่งวิชาชีพ หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา บริษัท ธรรมเกษตร จำกัด

24 ธ.ค. 2562 หลังจากที่ศาลแขวงจังหวัดลพบุรี ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว ผลปรากฏว่าศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา โดยมีวงเงินประกันตัว 75,000 บาท และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวแล้วนั้น โดยจำเลยจะใช้สิทธิในการอุทธรณ์ต่อไป

สืบพยานเสร็จแล้ว ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีนักข่าว Voice TV ถูก บ.ฟาร์มไก่ฟ้องหมิ่นฯ ปมทวิตปัญหาละเมิดสิทธิแรงงาน
ศาลลพบุรีพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญากรณีอดีตนักข่าววอยซ์ ทีวี หมิ่นฟาร์มไก่

ต่อมา สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย (National Union of Journalists Thailand - NUJT) โดยอัญชลี อับดุล ประธานสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ได้แจ้งผ่านเฟสบุ๊คของสหภาพฯ ว่าจากกรณีศาลจังหวัดลพบุรี มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.118/2562 ระหว่าง บริษัท ธรรมเกษตร จำกัด ฝ่ายโจทก์ และ น.ส.สุชาณี รุ่งเหมือนพร หรือ นางสุชาณี คลัวเทรอ ฝ่ายจำเลย ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าวของวอยซ์ ทีวี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328 โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา และอนุญาตให้ประกันตัวแล้วนั้น

สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย เคารพในคำพิพากษาของศาลชั้นต้นและขอเป็นกำลังใจแก่ น.ส.สุชาณี ในการต่อสู้คดีความตามกระบวนการยุติธรรมต่อไปให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องการทำหน้าที่สื่อมวลชนตามหลักแห่งวิชาชีพ ขอให้น.ส.สุชาณี ยืนหยัดทำหน้าที่สื่อมวลชนตามหลักวิชาชีพต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net