ไปรษณีย์ไทยแจงกรณีส่งน้ำยาล้างไตล่าช้า เผยจะรีบส่งมอบก่อนสิ้นปี 2562 นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ชี้แจงกรณี ส่งน้ำยาล้างไตล่าช้า พร้อมเผยทีมจัดส่งน้ำยาล้างไตไม่หยุดส่งช่วงปีใหม่ เร่งทยอยส่งตามกำหนดและจะรีบดำเนินการส่งมอบน้ำยาล้างไตให้กับผู้รับโดยเร็วที่สุดก่อนสิ้นปี 2562 นี้

29 ธ.ค. 2562 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าจากกรณี ที่สมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย ออกมาระบุว่าได้เกิดปัญหาในการบริหารการจัดส่งน้ำยาล้างไต โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดส่ง ได้ทำการย้ายคลังน้ำยาในช่วงก่อนสิ้นปี แต่กลับไม่สามารถจัดส่งน้ำยาล้างไตแก่ผู้ป่วยไตวายเรื้อรังได้ตรงตามระยะเวลาที่กำหนด จนส่งผลกระทบกับผู้ป่วยในหลายพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุด จากการลงพื้นที่ติดตามพบว่าบางโรงพยาบาลน้ำยาในสต๊อกหมดไปแล้ว

สมาคมเพื่อนโรคไตฯ ระบุไปรษณีย์ฯ ส่งน้ำยาล้างไตล่าช้ากระทบผู้ป่วยหลายพื้นที่

ล่าสุดวันนี้ (29 ธ.ค.) ทางไปรษณีย์ไทย ออกมาชี้แจงโดยระบุว่า "ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ชี้แจงกรณี ส่งน้ำยาล้างไต กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. 2562 บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.คบ) ชี้แจงกรณี ส่งน้ำยาล้างไต พร้อมเผยทีมจัดส่งน้ำยาล้างไตไม่หยุดส่งช่วงปีใหม่ เร่งทยอยส่งตามกำหนด บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.ดบ.) ทำหน้าที่ในการจัดสงน้ำยาล้างไตร่วมกับ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) และสำนักงานหลักประกันสุนภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้มีการย้ายคลังสินค้า เพื่อพัฒนาระบบ การจัดเก็บและรบบขนส่งสินค้าแบบออนไลน์ แต่พบว่าเกิดปัญหาขึ้นในหลายจุดทำให้ไม่สามารถส่งน้ำยาล้างไตได้ตามกำหนด ทั้งนี้ ปณท.ดบ. มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไต้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำหน้าที่จัดส่งน้ำยาล้างไตอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยในรอบการจัดส่งวันที่ 15 ธ.ค. 2562 ปณท.ดบ. ได้ทำการจัดส่งให้กับผู้ป่วย ทุกรายเรียบร้อยแล้ว และในรอบวันที่ 22 ธ.ค. 2562 มีกำหนดการจัดส่งในแต่ละพื้นที่ดังนี้

1. คลังจังหวัดลำพูน ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธ.ค. 2562

2. คลังจังหวัดนครราชสีมา ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธ.ค. 2562

3. คลังอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 28 ธ.ค. 2562

4. คลังบางนา กรุงเทพมหานคร จะทำหารจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 29 ธ.ค. 2562

5. คลังจังหวัดอุบลราชธานี จะทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 30 ธ.ค. 2562

6. คลังจังหวัดอุดรธานี จะทำการจัดส่งแล้วเสร็จทุกรายในวันที่ 30 ธ.ค. 2562

สำหรับน้ำยาล้างไตที่จัดส่งในพื้นที่คลังบางนา กรุงเทพมหานคร จะทยอยจัดส่งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ม.ค. 2563

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ต้องขออภัย ผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ ด้วยและจะดำเนินการส่งมอบน้ำยาล้างไตให้กับผู้รับโดยเร็วที่สุดก่อนสิ้นปีนี้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท