Skip to main content
sharethis

'นิธิ เอียวศรีวงศ์' ชี้แจงว่าไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ผ่านมาสื่อรายงานคลาดเคลื่อน ส่วนการแสดงออกต่อสาธารณชนเป็นการตัดสินใจด้วยตัวคนเดียว พร้อมรับผิดชอบเอง


นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ (แฟ้มภาพประชาไท)

30 ธ.ค. 2562 นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ แจ้งกับผู้สื่อข่าวประชาไทยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นและไม่เคยเป็นสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ โดยการหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2562 ศาสตราจารย์เกษียร เตชะพีระ ได้ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค Kasian Tejapira ระบุใจความที่นิธิฝากแจ้งต่อสาธารณะ ดังนี้

"อาจารย์นิธิ เอียวศรีวงศ์ เรื่องปฏิเสธเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่
๒๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๒
%%%%%
"แม้ผมสนับสนุนนโยบายของพรรคอนาคตใหม่อย่างเปิดเผย....แต่ผมไม่ได้เป็น และไม่เคยเป็นสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่....
"การแสดงออกของผมต่อสาธารณชนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่พอใจหรือไม่พอใจของคนไทยคนอื่น ย่อมเป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว และผมพร้อมจะรับผิดชอบต่อการกระทำเหล่านั้นทุกประการ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใดทั้งสิ้น"

ข้อความที่นิธิ เอียวศรีวงศ์ ฝากเกษียร เตชะพีระ เผยแพร่

'นิธิ เอียวศรีวงศ์' เขียนข้อความให้ 'อนาคตใหม่' หวังเห็นลูกหลานอยู่ในสังคมที่เป็นธรรม

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2561 นิธิได้เดินทางไปที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ได้ทำการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่​ จังหวัดเชียงใหม่ โดยนิธิโดยได้เขียนข้อความระบุว่า "ด้วยความหวังว่าลูกหลาน จะได้มีชีวิตในประเทศและสังคมที่มีความเป็นธรรม" ให้กับพรรคอนาคตใหม่ โดยสื่อมวลชนหลายสำนักได้รายงานว่านิธิได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ด้วย ซึ่งคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง ทำให้นิธิต้องออกมาชี้แจง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net