Skip to main content
sharethis

'เหินฟ้า ล้านนาไทย' แกนนำจัดงาน 'วิ่งไล่ศรี' (ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8) แจ้งสื่อระบุงดงานวันที่ 4 ม.ค. 2563 ออกไปไม่มีกำหนด ชี้อยู่ในช่วงปีใหม่ประชาชนกำลังมีความสุข


น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 (แฟ้มภาพประชาไท)

31 ธ.ค. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. นายเหินฟ้า ล้านนาไทย ตัวแทนชาวบ้านอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าว กรณีได้มีการออกข่าวเชิญชวนกันในชาวบ้าน เขต 8 พื้นที่สันป่าตอง แม่วาง ดอยหล่อ และจอมทอง ว่าในวันที่ 4 ม.ค. 2563 งานวิ่งไล่ศรี หรือ วิ่งไล่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวบ้านที่เทคะแนนเสียงเลือก น.ส.ศรีนวล เข้ามา จึงมีการประท้วงที่ อ.แม่วาง มาแล้ว และนัดกันชุมนุมวิ่งไล่ป่าศรี แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ชาวบ้านกำลังมีความสุข อาจเกิดปัญหาเรื่องสถานที่และการจราจร จึงขอเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ซึ่งก็ได้มีการบอกต่อๆ กันไปแล้วว่าในวันที่ 4 ม.ค. 2563 นี้ งดงาน 'วิ่งไล่ศรี' ไปก่อน

อนึ่งเว็บไซต์ ข่าวออนไลน์ CM108 เคยรายงานว่าจากกรณีเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2562 เวลา 13.00 น. ที่ลานด้านหน้าเทศบาลตำบลแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอจอมทอง สันป่าตอง แม่วาง และอำเภอดอยหล่อ​ และ​ เขตใกล้เคียง​ กว่า 300 คนได้นัดหมายรวมตัวกันในโลกโซเชียลเฟสบุ๊ครวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้​ นางศรีนวล​ บุญ​ลือ​ ส.ส.เขต​ 8​ จังหวัดเชียงใหม่​ อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่​ ลาออกแล้วเลือกตั้งใหม่​ เพื่อพิสูจน์ฐานเสียงที่ได้มานั้นมาจากการลงคะแนนเสียงเพราะชื่อเสียงของพรรคมากกว่าตัวศรีนวลเองนั้น

นายธนเชษฐ นามวงค์ หรือ เหินฟ้า ล้านนาไทย ศิลปินล้านนาชื่อดัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทางตนกำลังจะเตรียมจัดงาน 'วิ่ง ไล่ ศรี' ในวันที่ 4 ม.ค. 2562 เวลา 06.00 น. บริเวณตลาดทุ่งฟ้าบด(กาดงัว) โดยจะเป็นงานเดิน-วิ่ง ระยะสั้นๆเพื่อไม่ให้กระทบการจราจร ซึ่งจะเน้นเพื่อแสดงพลังมวลชนที่ไม่พอใจจากการที่ น.ส.ศรีนวล ได้ให้สัมภาษณ์ว่าที่ตนได้เป็น ส.ส. นั้น เพราะคะแนนกว่า 70% ประชาชนเลือกเพราะผลงานที่ตนเคยทำ แต่มีเพียง 30% เท่านั้นที่เลือกตนเพราะคะแนนนิยมของพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงยังได้เตรียมจัดทำเสื้อ 'วิ่ง ไล่ ศรี' ออกมาจำหน่ายสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในราคาเพียง 100 บาทอีกด้วย

โดยทาง เหินฟ้า ยังได้มีการท้าทายให้ทาง น.ส.ศรีนวล ลาออกแล้วมาลงเลือกตั้งใหม่แข่งกับตน โดยถ้าตนเองแพ้จะยอมกราบและเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่ถ้าทาง น.ส.ศรีนวล แพ้ จะต้องไปกราบขอโทษประชาชนในเขต 8 เชียงใหม่ ทั้งหมด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net