Skip to main content
sharethis

'ภูมิธรรม เวชยชัย' ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน สภาผู้แทนราษฎร ระบุเดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลัง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เข้าที่ประชุมสภา คาด 25 ม.ค. 2563 สามารถเปิดอภิปรายได้

1 ม.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างแน่นอน แต่จะรอให้เรื่องของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ2563 เสร็จสิ้นก่อน เพราะเป็นเรื่องสำคัญของประเทศชาติ คาดว่าร่างงบประมาณจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 8-10 ม.ค. 2563 นี้

ดังนั้นฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ภายในวันที่ 13-14 ม.ค. 2563 และจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หลังวันที่ 25 ม.ค. 2563 แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎร จะพิจารณาบรรจุวาระหรือไม่ 

ส่วนประเด็นในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจขณะนี้อยู่ระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านรวบรวมประเด็นปัญหา จากนั้นจึงจะพิจารณาว่าจะยื่นอภิปรายบุคคลใดบ้าง แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายชื่อแน่นอน เนื่องจากไม่สามารถบริหารประเทศให้ผ่านพ้นปัญหาได้ และมีหลายเรื่องที่ดำเนินการไม่เป็นไปตามกฏหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net