เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โรงนอนทหารแต่ปัจจุบันไม่ได้ใช้งานแล้วเสียหายทั้งหมด โดย ราบ 11 เพิ่งโอนไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์

2 ม.ค.2563 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เมื่อเวลา 18.54 น. มีรายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขนถึงที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างระดมฉีดน้ำควบคุม

 

 

ต่อมาเวลา 19.20 น. ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน ล่าสุด เพลิงสงบแล้ว รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เคยใช้เป็นโรงนอนทหารแต่ปัจจุบันไม่ได้ใช้งานแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยตัวอาคารนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด

ขณะที่ย่านบางเขนช่วงคืนวันที่ 1 ต่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้อาคารเก่าขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน โดยเป็นที่เก็บเอกสารและงานวิจัยต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานนับชั่วโมงถึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ว่าเพลิงได้ลุกลามจนทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎร เพิ่งมีมติเห็นชอบ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ โดย 2 หน่วยงานที่ถูกโอนคือ กรมทหารราบที่ 1 และ ราบ 11 

เรียบเรียงจาก  สวพ.FM91 ข่าวสดออนไลน์ และ PPTV

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท