Skip to main content
sharethis

แอมเนสตี้ฯ เปิดรับอาสาสมัครสังเกตการณ์ #วิ่งไล่ลุง ผ่านมุมมองด้านสิทธิมนุษยชน ใน จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น และมหาสารคาม จังหวัดละ 6 คน

8 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย โพสต์รับอาสาสมัครสังเกตการณ์ #วิ่งไล่ลุง กับแอมเนสตี้ ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Amnesty International Thailand' โดยระบุ รับสมัครอาสาสมัครสังเกตการณ์กิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ในจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น และมหาสารคาม จังหวัดละ 6 คน รวม 18 คน จากกรณีผู้จัดงานในหลายพื้นที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารขัดขวางไม่ให้จัดกิจกรรม เราอยากชวนผู้ที่สนใจมาสมัครเป็นทีมอาสาสมัครของแอมเนสตี้ ประเทศไทยเพื่อร่วมสังเกตการณ์ในกิจกรรมครั้งนี้ผ่านมุมมองด้านสิทธิมนุษยชน

โดยระบุถึงคุณสมบัติและเงื่อนไขของการเป็นอาสาสมัคร มีดังนี้ 1. อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ 2. ไม่เป็นผู้จัดกิจกรรมหรือมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม และไม่เป็นผู้ร่วมกิจกรรม 3. สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
4. สามารถเดินทางไปที่ใดที่หนึ่ง ดังต่อไปนี้ 4.1 จังหวัดเชียงใหม่ ณ ประตูท่าแพ เวลา 6:00 เป็นต้นไป 4.2 จังหวัดขอนแก่น ณ หน้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก เวลา 16:30 เป็นต้นไป 4.3 จังหวัดมหาสารคาม ณ หอนาฬิกาเมืองมหาสารคาม เวลา 5:00 เป็นต้นไป

5. มีสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ 6. สามารถเข้ารับฟังแนวทางปฏิบัติงานกับแอมเนสตี้ในวันที่ 10 มกราคม 2563 ทางโทรศัพท์ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (จะแจ้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง) 7. สามารถเริ่มงานหรือลงพื้นที่ 1 ชั่วโมงก่อนที่กิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ของแต่ละพื้นที่จะเริ่มขึ้น 8. ต้องส่งข้อมูลให้ทางแอมเนสตี้หลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้น 9. ได้รับค่าตอบแทนจากการเป็นอาสาสมัครจำนวน 800 บาท และ 10. ยินยอมให้ข้อมูลที่ท่านได้บันทึกเป็นข้อมูลของแอมเนสตี้ ประเทศไทย

ปิดรับสมัครวันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 17:00 น.* สมัครที่ https://buff.ly/2QwhJka

สำหรับกิจกรรมวิ่งไล่ลุงขณะนี้หลายพื้นที่โดยเฉพาะตามต่างจังหวัดที่จะจัดคู่ขนาดไปกับที่กรุงเทพฯ นั้น ถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางหรือไม่อนุญาตให้จัดในหลายพื้นที่
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net