อุ๊ หฤทัย ย้ำชัดเดินเชียร์ลุงเป็นกิจกรรมการเมือง เป้าหมายหนุนประยุทธ์ ขับไล่คนชังชาติ

อุ๊ หฤทัย ร่วมงามเดินเชียร์ลุง ชี้ปัญหาประเทศไม่ได้อยู่ที่รัฐธรรมนูญแต่เกิดจากนักการเมือง ลั่นคนเข้าร่วมนับหมื่น

ที่มาของวิดีโอ: ขอขอบคุณ Facebook/พิพิธภัณฑ์สามัญชน

12 ม.ค. 2563 ที่สวนลุมพินี ประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาล ทยอยเข้าร่วมกิจกรรม "เดินเชียร์ลุง" ความคึกครื้น โดนก่อนจะเริ่มออกเดิน มีการแจกเสื้อและหมวก โดยผู้รับของที่ระลึกไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือแสดงบัตรประชาชน คาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน ทำให้เสื้อและหมวกที่ทาง "เพจเชียร์ลุง" ผู้จัดกิจกรรมเตรียมไว้ไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่เข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้มีผู้สนับสนุนรัฐบาลคนสำคัญเข้าร่วมหลายคน รวมทั้ง หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ หฤทัย นักร้องชื่อดัง  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน รวมทั้ง ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ปูเค็ม" อดีตนายทหารและนักเคลื่อนไหวการเมือง 

หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ หฤทัย นักร้องชื่อดัง ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมให้สัมภาษณ์กับว่า ยอมรับว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากมีกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงก่อน ทางเพจเดินเชียงลุงจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น และตนเองก็ยืนยันจะเข้าร่วมตั้งแต่ต้น เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

หฤทัย กล่าวต่อว่า ประเทศไทยมีความสงบ ประชาชนทำมาหากินได้จนร่ำรวยเป็นเศรษฐีได้หลายตระกูล แต่นักการเมือง และกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามกล่าวให้ร้ายประเทศว่ามีความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจไม่ดี และทำลายความสงบจึงถูกเรียกว่า "พวกชังชาติ" โดยเฉพาะการใส่ร้ายป้ายสีประเทศตัวเอง และรัฐบาล ว่ามีความเป็นเผด็จการ ทั้งที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประชาธิปไตย เพราะมาจากการเลือกตั้ง

หฤทัย ระบุด้วยว่า ปัญหาของประเทศไม่ได้เกิดจากรัฐธรรมนูญ แต่เกิดจากนักการเมืองที่ใช้รัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์ตนเองและทำให้ประเทศชาติเสียหาย ดังนั้น หากใครที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่เป็นเหมือน "ก้างขวางคอนักการเมืองโกง" จะต้องเจอกับประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้

หฤทัย ให้สัมภาษณ์หลังเดินถึงเส้นชัยว่า วันนี้มีผู้มีลงทะเบียนเป็นจำนวนประมาณ 10,000 คน และยังมีคนที่มาร่วมแต่ไม่ได้ลงทะเบียนอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนับได้ 13,000 คน พร้อมย้ำด้วยคนที่มาเดินเชียร์ลุง ไม่มีใครจ้างมา วันนี้ที่มาเพราะอยากมาให้กำลังใจนายกฯ แม้จะมองว่าพวกเรามีแต่คนสูงวัย แต่วัยรุ่นเราก็มี เราหย่อนบัตรเลือกตั้งใบเดียวกัน แต่ทำไมเสียงคุณเป็นประชาธิปไตย แล้วของเราเป็นเผด็จการ

"นักการเมืองที่คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายก้าวหน้าต้องทบทวนดูว่าทำไมประชาชนถึงรับร่างรัฐธรรมนูญปี 60 ถึง 16 ล้านคน รัฐธรรมนูญนั้นดีทุกฉบับ เพราะปกป้องพวกนักการเมืองชั่ว อย่ามาใส่ร้ายประเทศ อย่ามาหลอกเด็ก ใครก็รู้ว่าทหารไม่ควรมาเกี่ยวกับการเมือง แต่ทำไมคุณไม่เล่าให้เด็กฟังว่าเพราะอะไรทหารถึงต้องออกมา เพราะอะไรเพราะนักการเมืองชั่ว เราจะทำอย่างไรกับนักการเมืองชั่ว เราต้องไล่มันออกไป" หฤทัยกล่าว

สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั้น เจ้าหน้าที่ประเมินตัวเลขน้อยกว่าที่หฤทัยให้สัมภาษณ์ โดยรายงานของมติชนออนไลน์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประเมินผู้ที่ผ่านจุดคัดกรองเข้าไปบริเวณสวนลุมพินีในช่วงเช้าก่อนเวลา 09.00 น. มีผู้ผ่านจุดคัดกรองประมาณ 8,000 คน และเข้าร่วมกิจกรรมเฉพาะหน้าเวทีประมาณ 3,200 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท