ขอนแก่นจัด "RAN ไล่พุง" ตะโกน "บักวือออกไป" | 12 ม.ค. 63

12 ม.ค. 63 ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้จัดกิจกรรม “RAN ไล่พุง ไร้ลุง ไร้โรค” ได้ย้ายมาจัดกิจกรรมที่สระพลาสติก ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีผู้เข้าร่วมประมาณ  300 คน โดยผู้ร่วมกิจกรรมตะโกนว่า "บักวือ ออกไป" นอกจากนี้ยังมีการตะโกนรับกันเป็นทอดๆ ว่า "อ้ายตู่ ออกไป" "อ้ายป้อม ออกไป" และ "อ้ายแดง ออกไป" ฯลฯ

สำหรับ 'บักวือ' ภาษาถิ่นลาวหมายถึงคนไม่เต็มบาท คนดื้อรั้น คนที่ไม่ยอมฟังใคร

ก่อนหน้านี้นักศึกษากลุ่ม KKU อควาเรียม ได้ขอใช้สถานที่บริเวณวงเวียนหน้าตึกอธิการบดีฝั่งทิศตะวันออกถึงบึงสีฐาน แต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้มีหนังสือให้เปลี่ยนไปใช้พื้นที่ด้านหน้าอาคารศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกแทน โดยอ้างว่าไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลการจราจรนั้น

ในช่วงจัดกิจกรรม ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนให้ร่วมกันรณรงค์ทุกเดือน เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่เกรงกลัวรัฐบาลประยุทธ์อีกต่อไปแล้ว และในช่วงท้ายกิจกรรม แกนนำได้เชิญชวนผู้เข้าร่วมประกาศแจกกล้วยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยอ้างถึงกรณีที่ธรรมนัส พรหมเผ่า อ้างตัวเองเป็นฤาษีเลี้ยงลิง แจกกล้วยเลี้ยง ส.ส.พรรคเล็กให้เข้าร่วมกับรัฐบาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท