Skip to main content
sharethis

รอง ผบช.ก. ให้กำลังใจทีมคอมมานโด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ 904  ติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองห้างดังเมืองลพบุรี ชี้ผู้ก่อเหตุเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนและรุนแรง จึงจำเป็นต้องตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว

แฟ้มภาพจากเฟสบุ๊ค Torsak Sukvimol

13 ม.ค.2563 ความคืบหน้ากรณีการติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างดังเมืองลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 คน วันนี้ (13 ม.ค.63) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวน​ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เบาะแส​เบาะแสสำคัญที่มีประโยชน์​ ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลบางอย่างที่เพิ่มมากขึ้น​ มากกว่า​ การจงใจประสงค์ชิงทรัพย์เพียงอย่างเดียว​ ขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุก็สืบทราบรู้ที่มา

ด้าน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เข้าให้กำลังใจทีมคอมมานโด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พร้อมแสดงความเป็นห่วงถึงพฤติการของคนร้าย ที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนและรุนแรง จึงจำเป็นต้องตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ​ ประสานฝ่ายปกครองทุกจังหวัด​ตรวจสอบอย่างเข้มงวด มั่นใจจะจับคนร้ายได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน

ขณะเดียวช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อ ผู้ครอบครอง รถยามาฮ่าฟีโน่ ขาว แดง และ รายชื่อผู้ครอบครองครองอาวุธปืนรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่งให้กับตำรวจแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ขณะติดภารกิจฝึกที่ประเทศอิสราเอล ได้สั่งการผ่าน Video conference ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตามล่าคนร้าย และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ มติชนออนไลน์และผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net