15 ปีกับ ปชป. 'กรณ์' หลั่งน้ำตาจ่อลาออก ร่วมตั้งพรรคใหม่เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลรับตำแหน่ง รมต.

กรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ หลั่งน้ำตา เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากพรรควันที่ 15 ม.ค.นี้ คาดเกิดจากความผิดหวังต่อคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่ปิดกั้นบทบาทของกรณ์ทุกทาง เตรียมร่วมตั้งพรรคใหม่เข้าร่วมรัฐบาลรับตำแหน่งรัฐมนตรี

 

กรณ์ จาติกวณิช สมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถ่ายเมื่อปี 2552 (แฟ้มภาพ/flickr.com/thaigov)

 

14 ม.ค. 2563 มติชนออนไลน์รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา18.00 น. กลุ่มส.ส.และอดีตส.ส. รวมถึงบรรดาแฟนคลับกลุ่มใกล้ชิดอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้อภิสิทธิ์ โดยมีคนเข้าร่วมกว่า 50คน อาทิ กรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรมว.คลัง เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และเลขาธิการพรรค. สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรค องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค อัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม กันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นต้น

งานเลี้ยงดังกล่าวมีการแจ้งให้ส.ส.ทราบล่วงหน้าในไลน์กลุ่ม ส.ส. ว่าจะมีงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับอภิสิทธิ์ หลังการประชุมพรรค ทั้งนี้จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ไม่ได้มาร่วมงานด้วย ในงานกรณ์ได้คุยส่วนตัวกับส.ส.ที่มาร่วมงานถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และส.ส. โดยจะมีการยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 15 ม.ค. ทำให้บรรดาส.ส.ต่างถ่ายรูปคู่กับกรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเลี้ยงครั้งนี้ กรณ์ ยังได้ขึ้นไปร้องเพลง รักเธอเสมอ โดยในบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้เพื่อนส.ส.หลายคนร้องไห้ตามไปด้วย อาทิ กันตวรรณ จนพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เมื่อร้องจบเพลงอภิสิทธิ์ได้เดินเข้าไปสวมกอดเพื่อให้กำลังกรณ์ด้วย

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่ปิดกั้นบทบาทของกรณ์ทุกทาง ถึงขนาดดึงปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค อีกทั้งไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค ส่วนที่ยื่นใบลาในช่วงนี้เพราะร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี63 ผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้กรณ์ เป็นส.ส.ของพรรคตั้งแต่ปี 2548 เท่ากับอยู่กับพรรคมายาวนานถึง 15 ปี

ทั้งนี้มีรายงานว่ากรณ์จะไปร่วมตั้งพรรคใหม่และเตรียมเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

อภิสิทธิ์ กล่าวให้กำลังใจส.ส.ทุกคนโดยขอให้รักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์อย่างมั่นคง จะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไขคือไม่เกินแรงของตนและอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ของตน คิดว่าความผูกพันของพวกตนยืนยาวกว่าสถานการณ์เฉพาะหน้า และขอให้ทุกคนทำงานหนักเพื่อประชาชน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกคนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความดีที่มีจะเป็นพลังให้เดินหน้าไปได้

ต่อมาเวลา 21.10 น. ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯเดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดอภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 15 มกราคม อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. กทม.พรรค ปชป.จะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค และจะไปลาชวน ที่รัฐสภาด้วย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท