อนาคตใหม่ถูกยกเลิกสถานที่จัดงาน “อย่ากลัวอนาคต” ยืนยันเดินหน้าจัดต่อสถานที่อื่น

15 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊คแฟนเพจ พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party ได้ประกาศว่า งาน  “Future is Now อย่ากลัวอนาคต” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 ม.ค. 2563 ที่ Thailand eSports Arena : เดอะสตรีท รัชดา ได้ถูกปฎิเสธการใช้สถานทีในการจัดงานแล้ว โดยระหว่างนี้ขอให้ผู้ติดตามในเพจรอการยืนยันสถานทีจัดงานใหม่เร็วๆ นี้

สำหรับงานดังกล่าวตามกำหนดการเดิมจะเริ่มต้นในเวลา 13.00 น. – 17.00 น. โดยภายในงานจะมีการบรรยายพิเศษจาก ปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในหัวข้อ แถลงปิดคดียุบพรรคอนาคตใหม่ & อนาคตการเมืองไทย และการบรรยายพิเศษจากธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในหัวข้อ พิมพ์เขียวประเทศไทย & อนาคตใหม่ชาติ ทั้งยังมีช่วง “ถามแรงตอบตรง” กับหลายคำถามที่ยังคาใจก่อนถึงวันตัดสินคดีล้มล้างการปกครอง (ตัดสินวันที่ 21 ม.ค.)

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับประชาไทว่า เบื้องต้นตนเองยังไม่ทราบสาเหตุที่ถูกยกเลิกสถานที่จัดงาน และเพิ่งได้รับการแจ้งจากฝ่ายจัดกิจกรรม แต่ยืนยันว่าพรรคจะจัดงานนี้ต่อแน่นอน พร้อมขอให้ติดตามข่าวสารสถานที่จัดงานแห่งใหม่ได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจของพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ พรรคอนาคตใหม่เคยถูกกดดันให้เปลี่ยนสถานที่จัดงาน “จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ : ประเทศไทยแบบไหนที่เราต้องการ” ซึ่งมีกำหนดการจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ก.ย. 2562 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยธนาธรได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2562 ว่ามีการบีบบังคับจากเจ้าหน้าที่รัฐทำให้มหาวิทยาลัยเปลี่ยนจากการอนุญาตให้ใช้สถานที่ เป็นไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท