Skip to main content
sharethis

หมอเหรียญทอง ท้าแพทยสภาสอบจริยธรรมตัวเอง กรณีโพสต์ท้าให้คนเห็นต่าง ไปใช้สิทธิประกันสังคม และบัตรทองที่โรงพยาบาลอื่น หากผิดจริงให้ถอดใบประกอบวิชาชีพตลอดชีวิตได้เลย เผยพรุ่งนี้จะนำเรียนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสำนักงานประกันสังคม หากเห็นว่าตนเองเลือกปฎิบัติให้ยกเลิกสัญญาทันที พร้อมจ่ายเงินชดเชยมาด้วย

15 ม.ค. 2563 สืบเนื่องจากวานนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒะ ได้โพสต์เฟสบุ๊คประกาศว่า จะไม่รับคนมีอุดมการณ์เป็นปฎิปักษ์กับตัวเองเข้าทำงาน พร้อมจะตรวจเช็คเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ผู้สมัครงาน และคู่ค้ากับ รพ.มงกุฎวัฒนะ และท้าทายให้กลุ่มคนที่เขาเรียกว่า “ส้มเน่า-ควายแดง” ย้ายสิทธิประกันสังคม และสิทธิบัตรทองออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อจะได้มีที่ว่างให้คนดี เข้ามารับบริการแทน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักจริยธรรมแพทยหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว โดยระบุให้ เลขาธิการแพทยสภาและคณะกรรมการสอบสวนจริยธรรม มาตรวจสอบ การแสดงความคิดเห็นของตนเองเมื่อวานนี้ว่าเป็นการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยหรือไม่ หากเป็นการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ขอให้ถอดถอนใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมตลอดชีวิต

โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้นำข้อความที่ได้แสดงความคิดเห็นมาโพสต์ย้ำอีกครั้ง โดยมีลายละเอียดดังนี้

"ขอสนองคำท้าของส้มเน้าและควายแดงที่หลงตัวเองว่าเป็นกลุ่มคนสำคัญต่อ รพ.มงกุฎวัฒนะที่ท้าว่าจะต่อต้านไม่ใช้บริการ ไม่บริจาคเลือด ไม่ขายยา ไม่ขายสินค้า ไม่คบค้าด้วย...ผมขอพูดซ้ำอีกครั้งว่า รพ.มงกุฎวัฒนะโดนต่อต้านอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 56 แล้ว ผลปรากฎว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ เตียงเต็มและต้องขยายกิจการจากปี 56 ที่มีอยู่แค่ 100 เตียง กลายเป็น 300 เตียงในชั่วระยะเวลาเพียงปีเดียว ทั้งยังต้องซื้อที่ดินขยายจากเดิม 4 ไร่เป็น 9 ไร่ในชั่วระยะเวลา 2 ปี และยังต้องสร้างตึกใหม่จากเดิม 24,000 ตารางเมตร เพิ่มเป็น 75,000 ตารางเมตร หลุดพ้นจากปัญหาหนี้สินที่มีกับธนาคารกรุงไทย มีผลประกอบการกำไรเพิ่มขึ้นจนสามารถล้างขาดทุนสะสมจากวิกฤตเศรษฐกิจปี 40 กลายเป็นกำไรสะสมโดยไม่ต้องลดทุนจดทะเบียนแม้แต่สตางค์แดงเดียวและไม่ถูกเทคโอเวอร์นะครับ

เมื่อสนองคำท้าของส้มเน่าและควายแดงแล้วก็ขอท้ากลับว่า

1] ส้มเน่าและควายแดงที่มีสิทธิบัตรทองหรือสิทธิประกันสังคมติดต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสำนักงานประกันสังคมเพื่อย้าย รพ.ได้เลยนะครับ...ผมท้ากลับครับ (รพ.มงกุฎวัฒนะจะได้มีที่ว่างให้คนดีๆมาขึ้นทะเบียนได้ครับ ทุกวันนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ แน่นล้นจนผมสร้างอาคารใหม่ไม่ทันอยู่แล้ว ไม่ง้อนะครับ ดีเสียด้วย สบายใจดี)

2] ส้มเน่าและควายแดงที่ขายสินค้ารับจ้างกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ และบริษัทในเครือ(วิไลศิริ) ...อย่าค้าขายกับเรานะครับ เราไม่ซื้อครับ บริษัทไหนจะเอากับส้มเน่า ควายแดง ก็แสดงตนได้นะครับ ผมจะประกาศให้สาธารณะทราบด้วยเผื่อจะมีบริษัท ห้างร้าน พนักงานขายอื่นๆเอาตามส้มหวาน ควายแดงนะครับ

3] ส้มเน่าและควายแดงที่บริจาคเลือดบอกสภากาชาดไทยไปเลยนะครับว่าไม่ต้องการบริจาคเลือดให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ...รพ.มงกุฎวัฒนะมีมวลมหาประชาชนที่พร้อมบริจาคเลือดผ่านสภากาชาดไทยครับ

4] ส้มเน่าและควายแดงที่คุยโม้ว่าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะปลดผม...ผมได้ตรวจสอบแล้วผู้ถือหุ้นใหญ่ที่จะปลดผมได้ คือ พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ...มีส้มหวานคนหนึ่งแจ้งว่าขอขายหุ้นคืน ผมยินดีรับซื้อคืนนะครับ รีบๆมาขายคืนโดยด่วน ...อย่าตอแหล อวดรวย ไม่เอานะครับ

คนรุ่นใหม่มี 2 ประเภท รุ่นใหม่รู้ดีรู้ชั่ว กับ รุ่นใหม่ชั่วช้าสามานย์โกหกดัดจริตตอแหล รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็น รพ.เอกชนที่ไม่เลือกปฏิบัติ แต่ท้าให้ไอ้อีพวกส้มเน่าควายแดงจงหยิ่งผยองอย่าใช้บริการ อย่าขายสินค้า กับเราครับ ...จงใช้สิทธิผู้ป่วยไม่ขอรักษากับ รพ.มงกุฎวัฒนะ นะครับ อย่ามารักษาแล้วฟ้องร้อง รพ.มงกุฎวัฒนะเชียวนะครับ...ผมสู้ ดุ เอาเรื่องนะครับ
เอ้า! สนองคำท้าของส้มหวาน ควายแดงแล้วนะครับ...แชร์กันเยอะๆเลย...รับรองได้ว่ากิจการดี เซ็งลี้ ฮ่อ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

14 ม.ค.63 เวลา 14.19 น."

นอกจากนี้พล.ต.นพ.เหรียญทองยังระบุด้วยว่า พรุ่งนี้จะนำเรียนเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บัตรทอง)และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมให้พิจารณาพฤติกรรมของตน และ รพ.มงกุฎวัฒนะว่าปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ผลักไสไล่ส่ง เลือกปฏิบัติผู้ป่วยบัตรทองและประกันสังคมซึ่งเป็นการผิดสัญญาการให้บริการหรือไม่ หากมีการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ผลักไสไล่ส่ง เลือกปฏิบัติผู้ป่วยบัตรทองและประกันสังคมจริงแล้วขอให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บัตรทอง)และสำนักงานประกันสังคมยกเลิกสัญญากับ รพ.มงกุฎวัฒนะในทันทีและให้ชดใช้ค่าเสียหายตามสัญญา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net