Skip to main content
sharethis

พล.ต.นพ.เหรียญทองรับเป็น ขวาจัดไม่ดัดจริต ไม่เคารพความเห็นต่าง ถามหากเกิดภัยคุกความสถาบันกษัตริย์ จะมีใครร่วมเป็นร่วมตัวถวายชีวิตเป็นราชพลีกับตนหรือไม่ ลั่นเตรียมจัดกิจกรรม ‘เดินวิ่งชีวิตนี้เป็นราชพลี’ เตรียมพลังแผ่นดิน

17 ม.ค. 2563 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า ตนเองไม่ใช่พวกดัดจริตโลกสวย และตนเป็น ขวาจัด ที่ไม่ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย ไม่สนวาทกรรมดัดจริตที่ว่า ต้องเคารพความแตกต่างหลากหลาย วาทกรรมนี้ควรเอาไปใช้กับพวกโลกสวย ไม่ควรมาใช้กับตน ใครที่รับไม่ได้ก็ไม่ต้องมาติดตาม หรือมาเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คกัน เพราะตนจะร่วมเป็นร่วมตายกับประชาชนที่กล้าถวายชีวิตเป็นราชพลีเท่านั้น เขายังย้ำด้วยว่า ตนเองเป็น ขวาจัดไม่ดัดจริต

นอกจากนี้พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังระบุด้วยว่า หากเกิดสถานการณ์ขัดแย้งที่เป็นภัยคุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วตนเป็นผู้นำจะมีใครบ้างที่จะร่วมเป็นร่วมตายกับผมเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์กับตนกับ จนมีผู้เข้ามาสนับสนุนความคิดจำนวนหนึ่ง

จากนั้นเขาได้โพสต์ต่อไปว่า อาจจะมีการจัดกิจกรรม เดินวิ่ง ชีวิตนี้เป็นราชพลี โดย ไม่ต้องมีเส้นชัย ไม่กำหนดระยะทางกี่ กม. ไม่ต้องทำเสื้อ ไม่กำหนดสีเสื้อ ไม่รับบริจาคเงินสิ่งของ ไม่ต้องเสียเงิน ฟรีทั้งงาน ไม่ถือป้ายเชียร์ ไม่ถือป้ายด่า...มีป้ายเดียวเท่านั้น "ชีวิตนี้เป็นราชพลี"

“รายการ Walking & Running for Saving the king ใครเอากับผมบ้าง แต่ผมขอไปฟิตร่างกาย ลดพุงก่อนนะครับ ...เราไม่รีบจัด เพราะไม่อยากให้ถูกนำไปสร้างสถานการณ์ทางเมืองเกิดความวุ่นวายนะครับ...เราจะทำให้เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์เตรียมพลังแผ่นดินเท่านั้นครับ” พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net