คุ้นๆ...ผุดแคมเปญ ‘ช่วยกรณ์ตั้งชื่อพรรค’ หลังโบกมือลาประชาธิปัตย์

กรณ์ จาติกวณิช ผุดแคมเปญ ช่วยกรณ์ตั้งชื่อพรรค หลังลาออก ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ให้โจทย์ DNA พรรคใหม่ “พร้อมเปลี่ยนแปลงแต่รอบคอบ-พูดสิ่งที่จะทำ-ไทยเข้าใจ ทัดเทียม เท่าทันโลก”

17 ม.ค. 2563 หลังจากที่กรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งร่วมทางอยู่กับพรรคมานานถึง 15 ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส. และลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ตามมาด้วยการลาออกของอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตผู้สมัคร ส.ส. ในวันถัดมา กรณีดังกล่าวมีการคาดการณ์กันว่าเกิดจากความผิดหวังคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่ปิดกั้นบทบาทของกรณ์ทุกทาง ถึงขนาดดึงปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค จึงทำให้กรณ์มีแนวคิดที่จะออกมาทำพรรคการเมืองใหม่

ล่าสุดวันนี้ กรณ์ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ Korn Chatikavanij โดยประกาศแคมเปญ ช่วยกรณ์ตั้งชื่อพรรค โดยเขาระบุว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้ยืนยันไปชัดเจนแล้วว่า ตั้งใจจะทำพรรคการเมืองแบบใหม่ โดยรวมพลคนมีของจากทั่วทั้งประเทศมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง นั่นหมายถึงการตั้งพรรคใหม่ และทำงานด้วยวิธีการที่ใหม่จริงๆ พร้อมขอเชิญชวนทุกคนมาช่วยกัน ชื่อพรรคการเมืองพรรคใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้น

กรณ์ระบุถึง DNA ของพรรคที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า ประกอบด้วย  1.Startup ต้องกล้าคิด กล้าลุย พร้อมเปลี่ยนแปลง แต่รอบคอบ 2.ปฏิบัตินิยม มุ่งทำงาน ลงมือจริง พูดแต่ในสิ่งที่จะทำ และ 3.Global Mindset ไทยเข้าใจ-ทัดเทียม-เท่าทันโลก โดย 5 ชื่อที่ทางทีมงานคิดว่าเหมาะที่สุด ผู้ที่ช่วยตั้งชื่อจะได้รับเชิญมาร่วมงานด้วยกัน

15 ปีกับ ปชป. 'กรณ์' หลั่งน้ำตาจ่อลาออก ร่วมตั้งพรรคใหม่เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลรับตำแหน่ง รมต.

#ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า การจัดแคมเปญให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตั้งชื่อพรรคนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หากแต่เป็นแคมเปญที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เคยทำมาก่อนตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. 2561

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท