Skip to main content
sharethis


น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (แฟ้มภาพ)

18 ม.ค. 2563 หลายสื่ออาทิ ไทยรัฐออนไลน์ | มติชนออนไลน์ | กรุงเทพธุรกิจ รายงานตรงกันว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการทำหน้าที่กรรมาธิการว่ามีหลายท่านต้องการให้ตนลาออกจากคณะกรรมาธิการดังกล่าว เนื่องจากมีคดีที่ดิน ภบท.5 ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้บุกรุกและพร้อมจะสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะมั่นใจว่าประชาชนทุกคนที่อาศัยและทำกินอยู่บนที่ดิน ภบท.5 ตั้งตารอดูคดีนี้ เพราะถ้าตนติดคุกก็จะมีประชาชนที่อาศัยอยู่และทำกินบน ภบท.5 ต้องมาติดคุกทั่วแผ่นดิน

พร้อมกันนี้ น.ส.ปารีณา ยกกรณีเช่นเดียวกันกับ นายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร และเช่นเดียวกันกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธานคณะกรรมาธิการ ที่มีคดีหมิ่นเบื้องสูง ถูกร้องเรียนที่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. 2 คดี และคดีทุจริตอีกประมาณ 5 คดี ไม่รวมคดีต่างๆ ที่อยู่ที่ศาล

“ถ้าเพื่อความยุติธรรมดิฉันยินดีลาออก แต่ต้องออกพร้อมกับคุณเสรีพิศุทธ์ และคุณวัฒนา ดิฉันขอท้าไปยังทั้ง 2 ทั้งว่าพร้อมที่จะลาออกหรือไม่ หากทั้ง 2 คนพร้อม ดิฉันก็พร้อม”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net