Skip to main content
sharethis

ธนวัฒน์ วงศ์ไชย หนึ่งในแกนนำจัดวิ่งไล่ลุง กทม. เข้าพบ ผกก.สน.บางซื่อ กรณีถูกเรียกพบ เหตุไม่แจ้งชุมนุม เจ้าตัวเผย รูปแบบจัดเป็นงานวิ่ง ไม่ต้องทำตาม พ.ร.บ. ชุมนุม แล้วกับ 'เดินเชียร์ลุง' เจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติหรือไม่ ยัน วิ่งที่เชียงใหม่ 2 ก.พ. ยังจัดต่อไป

ธนวัฒน์ วงศ์ไชย (ที่มา:Facebook/ ธนวัฒน์ วงค์ไชย - Tanawat Wongchai)

21 ม.ค. 2563 เมื่อบ่ายวานนี้ (20 ม.ค.) ธนวัฒน์ วงศ์ไชย หนึ่งในแกนนำการจัดงาน 'วิ่งไล่ลุง' ที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ เมื่อ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ และพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63

ธนวัฒน์ วงศ์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง กทม. โดนหมายเรียก เหตุจัดชุมนุมไม่แจ้ง

ธนวัฒน์ระบุว่า ทีมงานขออนุญาตใช้สถานที่กับสำนักงานเขตแล้วไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงาน การใช้เสียง การใช้สุขา การจัดการขยะเหมือนงานวิ่งที่จัดทั่วไป เมื่องานอื่นๆ สามารถจัดได้โดยไม่ต้องขออนุญาตตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะ งานวิ่งไล่ลุงจึงต้องได้รับมาตรฐานเดียวกันที่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าจะให้การปฏิเสธ เพราะวิ่งไล่ลุงไม่ใช่การชุมนุม หากคนอื่นมองว่ามีนัยแฝงเพราะนักการเมืองมาร่วมงาน ก็ถามกลับไปว่ากลุ่มเดินเชียร์ลุงมีนัยแฝงหรือไม่ มีทั้งเหตุการณ์ลักษณะรุนแรงคล้ายเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 ฟาดตุ๊กตาผลไม้รูปส้ม ใช้เท้าเหยียบ แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี จึงตั้งข้อสังเกตว่าผู้มีอำนาจเลือกปฏิบัติหรือไม่ และเรียกร้องให้ถอนแจ้งความ ปลอยให้ประชาชนแสดงความเห็นตามสิทธิและเสรีภาพ

ธนวัฒน์ยังกล่าวว่า งานวิ่งไล่ลุงที่จะจัดขึ้นอีกครั้งที่ จ.เชียงใหม่ในวันที่ 2 ก.พ. 2563 จะยังดำเนินต่อไป ซึ่งกลุ่มกำลังหาสถานที่ใหม่ เพราะสถานที่เดิมมีสัญญาณมาว่าจะไม่ให้จัด 

ที่มา:กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net