'ตม.-สนามบิน' ตรวจเข้ม 'ไวรัสโคโรนา'-AOC เร่งประสานรับชาวอู่ฮั่นกลับจีน

'สตม.-สนามบินดอนเมือง' ตรวจเข้มผู้โดยสารจากประเทศ-สัญชาติเป้าหมาย 'สุวรรณภูมิ' เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก-ทำความสะอาดถี่ขึ้น ติดตั้ง Thermo Scan วัดไข้จากสายการบินที่มาจาก 'กวางโจว' 13 เที่ยวบิน/วัน 'AOC' ประสานสายการบินรับชาวอู่ฮั่นที่ตกค้างในไทย 2 หมื่นรายกลับจีน ด้านกรมควบคุมโรคเตือนเลี่ยงเดินทางไปจีน


จุดคัดกรองโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภาพเผยแพร่โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2563 (ที่มา: กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข)

25 ม.ค. 2563 พลตำรวจโทศตวรรษ หินัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปตรวจสอบความเรียบร้อย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 เพื่อเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา 2019 ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยเฉพาะจุดคัดกรองผู้โดยสารที่มาจากประเทศเป้าหมายหรือสัญชาติเป้าหมาย โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขหรือแพทย์ตรวจคนเข้าเมือง ในการเข้มงวดตรวจและสกัดกั้นบุคคลที่อาจต้องสงสัยเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด

สำหรับเครื่องบินที่มาจากประเทศจีน จะลงจอดจุดเทียร์ 6 ที่กำหนดไว้โดยเฉพาะ จากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินผ่านด่านควบคุมโรค ซึ่งมีการติดตั้งเทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิการวัดไข้ จากนั้นจะผ่านจุดคัดกรองจากเจ้าหน้าที่อีกจุด โดยใช้เครื่องแฮนด์เทล วัดอุณหภูมิบริเวณหน้าผากและหู  และให้ผู้โดยสารใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือและแจกบัตรข้อมูลประชาสัมพันธ์เป็นภาษาจีน แนะนำวิธีการป้องกันตนเอง และเบอร์ติดต่อหากพบว่ามีอาการต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ทั้งนี้หลังจากที่เที่ยวบินตรงจากอู่ฮั่น ได้ประกาศยกเลิก ไปตั้งแต่เมื่อวันที่23มกราคม ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยจำเป็นต้องตรวจสายการบินใกล้เคียง อย่างเช่น กวางโจว แทน  และวันนี้เที่ยวบินจากกวางโจว มาลงที่สนามบินดอนเมือง 3 เที่ยวบิน 

พลตำรวจโทศตวรรษ ยืนยัน เจ้าหน้าที่มีการตรวจอย่างเข้มงวดทุกจุด โดยประสานกับทุกหน่วยร่วมมือกัน ทั้งนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ออกมาตรการยกเว้นค่าปรับ overstay ให้กับนักท่องเที่ยวที่อาจป่วยหรือจำเป็นต้องอยู่พักรักษาตัวจากติดเชื้อไวรัสโคโรนา และผู้ที่ไม่สามารถเดินทางกลับเมืองอู่ฮั่น จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติเพื่อเป็นการอำนวยควารสะดวกและไม่เป็นการสร้างภาระให้แก่นักท่องเที่ยว หากมีข้อสงสัยติดต่อ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 และสายด่วน สตม. 1178 หรือเว็บไซต์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ทันที

นายสุรัตน์ ผลทอง นักวิชาการสาธารณสุขด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า ตอนนี้สนามบินดอนเมืองเพิ่มการเฝ้าระวังไฟท์บินที่เดินทางมาจากกวางโจว หากมาจากที่ดังกล่าวจะให้เครื่องลงที่เทียร์ 6 เพื่อตรวจหาว่ามีใครเป็นไข้หรือไม่  โดยมี 3 ขั้นตอน หากพบว่าเป็นกลุ่มต้องสงสัยจะส่งตัวไปสถาบันบำราศนราดูรทันที แต่หากพบว่านักท่องเที่ยวมีไข้สูง แต่ยังไม่มีอาการบ่งชี้โรค จะเก็บข้อมูลและที่พัก เพื่อติดตามอาการต่อไป พร้อมยอมรับว่าผู้ป่วยที่มีไข้ แล้วได้ทานยาลดไข้ก่อนผ่านจุดตรวจไม่เกิน 2 ชั่วโมง มีแนวโน้มว่าจะตรวจไม่พบไข้ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่บนเครื่องบิน ให้คอยสังเกตอาการผู้โดยสารตั้งแต่ต้นทาง และส่งบันทึกตำแหน่งที่นั่งของผู้โดยสารแต่ละคน ที่เดินทางมาจากประเทศต้องสงสัย เพื่อให้จุดปลายทางได้เตรียมมาตรการตั้งรับ 

สำหรับเครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องเทอร์โมสแกนที่สนามบินดอนเมือง มี 1เครื่อง และกำลังขอเพิ่มอีก 1 เครื่อง ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิมี 2 เครื่อง  โดยในส่วนของสนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารเดินทางมาจำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 23,847 คน มีผู้โดยสารสัญชาติจีนเดินทางเข้าเฉลี่ยวันละ 7,477 คน

สุวรรณภูมิเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกรองรับ พร้อมคุมเข้มการป้องกันทำความสะอาดถี่ขึ้น ติดตั้ง Thermo Scan วัดไข้จากสายการบินที่มาจาก 'กวางโจว' 13 เที่ยวบิน/วัน

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ กำลังมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ระบาดเมืองอู่ฮั่นและเริ่มมีการแพร่ระบาดไปยังเมืองอื่นๆในสาธารณรัฐประชาชนจีน ทางการจีนจึงมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฯ โดยมีการปิดระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทางเข้า – ออกเมืองอู่ฮั่น ส่งผลให้สายการบิน China Southern Airlines ที่ทำการบิน ณ ทสภ. จำนวน 3 เที่ยวบิน มีการยกเลิกเที่ยวบินไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 

การยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวอาจส่งผลให้มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยมาก่อนหน้าที่ทางการจีนจะประกาศปิดสนามบิน ไม่สามารถเดินทางกลับไปยังเมืองอู่ฮั่นได้  ซึ่งปัจจุบัน พบตัวเลขว่าได้เดินทางเข้ามาในเดือนที่ผ่านมาประมาณ 20,000 คนอย่างไรก็ตามการเดินทางออกไปนั้นจะต้องไปตรวจสอบตัวเลขสถิติ จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ตม.)อีกครั้ง ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารชาวจีนที่ตกค้าง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้บริการผู้โดยสาร (AIRPORT OPERATION CENTER)ในระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้อง CIP 5 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9950  โดยมีเจ้าหน้าที่, สายการบิน ,ตม.  ตำรวจท่องเที่ยว ฯลฯ ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง และ ยังได้มีการจัดล่ามภาษาจีนคอยให้บริการและแนะนำข้อมูลให้กับผู้โดยสารชาวจีนอีกด้วย

ส่วนมาตรการในการเฝ้าระวังและคอยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยมีการประสานการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สายการบิน  ตม. และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น และล่าสุดได้เพิ่มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเมืองกวางโจว ที่พบการระบาดด้วย  โดยท่าอากาศยานสุวรรณ ได้ขอความร่วมมือให้สายการบินที่มีเที่ยวบินมาจากเมืองดังกล่าวไปจอดที่อาคารเทียบเครื่องบินที่กำหนดเป็นการเฉพาะ ซึ่งด่านควบคุมโรคฯ จะทำการติดตั้งเครื่อง Thermo Scan เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารบริเวณอาคารเทียบเครื่องบินที่ถูกกำหนด เพื่อทำการคัดกรองตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข หากพบผู้ป่วยต้องสงสัย ด่านควบคุมโรคฯ จะทำการตรวจร่างกายเพิ่มเติมและติดต่อสถาบันบำราศนราดูรเพื่อมารับตัวไปรักษาต่อไป 

นอกจากนี้แล้ว ท่าอากาศยานสุวรรณ ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลด้านสุขอนามัยให้กับผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์และพื้นที่ที่ผู้โดยสาร อาทิ รถเข็นกระเป๋า ห้องน้ำ จุดกรอกเอกสาร ตม.ขาเข้า  บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และบริเวณเครื่องออกบัตร Taxi Kiosk เป็นต้น รวมทั้ง ได้ติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ณ บริเวณทางออกประตูเทียบเครื่องบินขาเข้าทุกประตูและพื้นที่อื่น ๆ ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก 

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณจะมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและ มีการเตรียมแผนรองรับไว้หากมีการประกาศเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเพิ่มเติม โดยพร้อมสนับสนุนการทำงานของด่านควบคุมโรคฯ อย่างเต็มที่ในทุกด้าน อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานสุวรรณ ขอให้ผู้โดยสารที่กำลังจะมีแผนการเดินทางไปยังเมืองต่างๆในประเทศจีนในช่วงเวลานี้ คอยติดตามรับฟังข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวมีแนวโน้มจะระบาดไปยังเมื่องอื่นของจีนเพิ่มเติม ขอความกรุณาผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบินก่อนเดินทางมาสนามบิน และกรุณาสอบถามข้อมูลเที่ยวบินได้ที่สายการบินที่ท่านจะเดินทางว่าสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้หรือไม่ เพื่อไม่ต้องมาตกค้างที่สนามบิน หรือเสียเวลาเดินทางเข้ามายัง ทสภ. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน ท่าอากาศยานสุวรรณ มีเที่ยวบินที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น โดยสายการบิน ไชน่าเซาท์เทิรน์ แอร์ไลน์ จำนวน 3 เที่ยวบินต่อวัน (ขาเข้า 3 เที่ยวบิน และขาออก 3 เที่ยวบิน) ซึ่งได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วตั้งแต่ 24 มกราคมที่ผ่านมาและมีเที่ยวบินที่เดินทางจากเมืองกวางโจว โดยสายการบินไทย สายการบินไชน่า เซ้าเทิรน์แอร์ไลน์ สายการบินสปริงค์ แอร์ไลน์ สายการบินเคนยา แอร์เวย์ รวมมีเที่ยวบินขาเข้า 13 เที่ยวบิน และขาออก 12 เที่ยวบิน

AOC ประสานสายการบินรับชาวอู่ฮั่นที่ตกค้างในไทย 2 หมื่นรายกลับจีน ด้านกรมควบคุมโรคเตือนเลี่ยงเดินทางไปจีน

นางสุมาลี ว่องเจริญกุล  เลขาธิการ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว((ATTA) เปิดเผยว่าผลกระทบของโรคปอดอักเสบจากโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในส่วนของผู้ประกอบการ คาดว่าจะส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยว จากจีนในปีนี้ลดลงมากกว่า ร้อยละ50 และสถานการณ์กระทบจากการควบคุมโรคน่าจะลากยาว ไม่น้อยกว่า 2 เดือน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในส่วนของจีนนั้นจะสามารถควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากรัฐบาลของจีน เข้ามาจัดการปัญหาอย่างเร็วและมีประสิทธิภาพ,   มีการติดพื้นที่ควบคุมโรค อย่างเด็ดขาด, รวมทั้ง จีนมีประสบการณ์จากช่วงการระบาดของโรคซาร์ส  มาแล้วถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่จะนำมาใช้ในการควบคุมโรคครั้งนี้

ทั้งนี้สำหรับตัวเลขของสมาคมฯ ที่เก็บตัวเลขการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีนพบว่าในแต่ละปี ไทยจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาประมาณ 10 ล้านคนหรือเฉลี่ยเดือนละ 900, 000 คน ในขณะที่ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้นเดิมที ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงดังกล่าว หรือมีนักท่องเที่ยวใช้บริการทัวร์ท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 280,000 คนแต่การระบาดของโรคปอดอักเสบนี้ก็เชื่อว่า จะทำให้นักท่องเที่ยว ในปีนี้หายไปมากกว่าร้อยละ 50  

“หลังจาก 2 เดือนนี้ไปแล้วเมื่อสถานการณ์ไวรัสโคโรนา คลี่คลายทางผู้ประกอบการก็คาดหวังว่าสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวจีนจะปรับตัวดีขึ้นและภาครัฐจะมีมาตรการออกมาสนับสนุนอย่างรวดเร็ว”นางสุมาลีกล่าว

นายธีระ บัวศรี ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพหรือ AOC กล่าวว่า  รายงานตกค้างของนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะจากเมืองอู่ฮั่น ที่เดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ที่มีประมาณ 2 หมื่นคนนั้นขณะนี้ได้มีการประสานงานกับสายการบินต่างๆ โดยเฉพาะสายการบินของจีนเพื่อนำนักท่องเที่ยวที่ตกค้างเหล่านี้ เดินทางกลับไปลงยังจุดบิลเมืองรอบๆเมืองอู่ฮั่น เพื่อลดผลกระทบที่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้รับ

นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผย ถึงสถานการณ์การ ติดเชื้อโรโรคไวรัสปอดอักเสบ โคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในไทย ขณะนี้ พบมีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 5 ราย และ มีผู้ที่อยู่ระหว่างการ เฝ้าติดตามอาการ 3-4 ราย,  รวมทั้งขณะนี้ทราบว่าการระบาด จากคนสู่คน การระบาดในจีนนอกจากเมืองอู่ฮั่นยังครอบคลุมถึงเมืองกวางโจวและอื่นๆอีกด้วย ดังนั้นขอให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปประเทศจีนตรวจสอบข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากไม่มีความจำเป็นก็ขอให้เลี่ยงการเดินทางไปก่อน  เนื่องจากสถานการณ์การระบาด ยังถือว่า น่าเป็นห่วง

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นเข้ามาในไทยและยังตกค้างอยู่นั้นในส่วนนี้ ยืนยันว่าปกติระยะการฟักตัวของโลกจะมีเวลาอยู่ 2 วันถึง 10 วันแต่กรมควบคุมโรคได้ ใช้ฐานตัวเลข 14 วันเพื่อเฝ้าติดตามการติดเชื้อ ซึ่งหากคนที่เดินทางเข้ามาและพ้น กำหนดการกล่าวแต่ไม่มีการป่วย ก็ไม่น่าเป็นห่วง  นอกจากนี้กรมควบคุมโรคยังแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับมาจากประเทศจีน,  หากเดินทางกลับมาแล้วพบว่ามี อาการไม่สบาย เริ่มมีไข้ก็ขอให้รีบมาพบแพทย์ทันที

เรือเฟอร์รี่สมุยเฝ้าระวังป้องกันโคโรนาไวรัส

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่าบริษัทฯได้ติดตามเฝ้าระวังเกี่ยวกับสถานการณ์โรคปอดอักเสบที่ระบาดในสาธารณะรัฐประชาชนจีน โดยจากรายงานเบื้องต้นจากทางจังหวัดสุราษฎร์ธานียังไม่พบการระบาดแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับพนักงานทุกคนคอยสังเกต หากพบผู้โดยสารที่มีอาการเข้าข่ายให้แจ้งเข้ามาเพื่อประสานทางสาธารณสุขมาตรวจทันที

“บริษัทฯ ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดและได้เตรียมหามาตรการรองรับไว้แล้ว แต่เชื่อว่าจะไม่มีการระบาดเข้ามาในพื้นที่ท่าเรือ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากจีนที่เข้ามาส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งต้องผ่านการคัดกรองมาตั้งแต่สนามบินแล้ว จึงสบายใจได้ระดับหนึ่ง” นายอภิชาติกล่าว 

สำหรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันหยุดยาวตรงกับวันชาติจีน หรือที่เรียกกันว่าช่วงโกลเด้นวีคบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมเรือเฟอร์รี่ไว้สำหรับรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนที่คาดว่าจะทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนที่เกาะสมุย คาดเดินทางมา ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน  โดยกลุ่มแรกกว่า 500 คน จาก 3 เมืองใหญ่ของจีนได้เดินทางมาถึงสมุยแล้ว และจะใช้เวลาพักอย่างน้อย 4-5 วัน 

อย่างไรก็ดี RP ได้ออกโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อตั๋วโดยสารไปกลับดอนสัก-สมุย ฟรีตั๋วโดยสารไปกลับสมุย-พะงัน เริ่ม 25 มกราคม- 30 มิถุนายน 2563   ผู้ใช้บริการจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวทั้งเกาะสมุยและเกาะพะงันได้คุ้มค่าขึ้น โดยโปรโมชั่นนี้เป็นประเภทตั๋วโดยสารคน ผู้โดยสารจะได้รับ Voucher ตั๋วไปกลับเส้นทางสมุย-พะงัน เมื่อซื้อตั๋วโดยสารไปกลับเส้นทางดอนสัก-สมุย โดย Voucher ที่ได้รับจะมีอายุ 15 วัน นับจากวันที่ออกบัตรโดยสาร

รองโฆษกรัฐบาลเผย รมว.สาธารณสุขเรียก 3 กระทรวง ประชุมด่วนบ่ายพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) เตรียมเสนอครม. 28 ม.ค.นี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเรียกประชุมผู้บริหารร่วม 3 กระทรวงประกอบด้วย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) เวลา 13.30 น. ที่ชั้น 2 กระทรวงสาธาณสุข 

“การประชุมพรุ่งนี้เพื่อประชุมเชิงปฏิบัติการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาในประเทศไทย ก่อนจัดทำมาตรการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันอังคารที่ 28 ม.ค.นี้” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ที่มาเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2] [3] [4] [5]

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท