Skip to main content
sharethis

'ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส' โฆษก กมธ.วิสามัญ ศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ให้มีการศึกษาผลกระทบกรณีหนังโป๊-เซ็กส์ทอย ถูกกฎหมาย หวังเป็นทางเลือกลดปัญหาข่มขืนที่สูงในประเทศไทย

23 ม.ค. 2563 ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ของสภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์เฟสบุ๊คเมื่อวันที่ 20 ม.ค. นำเสนอแนวทางลดปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา ระบุว่าจากข้อมูลของ ส.ส.พบเป็นตัวเลขที่น่ากังวล เมื่อพบว่าผู้หญิงไทยถูกล่วงละเมิดทางเพศวันละไม่น้อยกว่า 7 คน และมีตัวเลขของผู้หญิงที่เข้ารับการบำบัดรักษาแจ้งความร้องทุกข์ สูงถึงปีละ 30,000 คน โดยเฉพาะวัยระหว่าง 15-19 ปี

"และจากสถิติพบว่าคนที่เคยก่อเหตุข่มขืนมาแล้วมักกลับทำอีกเราอาจต้องทบทวนถึงบทลงโทษว่ามันแรงพอหรือไม่และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดหรือไม่ จึงอดคิดไม่ได้ว่า หากจะขอเสนอให้หนังโป๊ และอุปกรณ์ช่วยเหลือทางเพศ อย่าง sex toy ถูกกฎหมาย น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถช่วยลดอัตราการข่มขืนได้ เพราะแทนที่จะไปปลดปล่อยกับผู้อื่นก็จะได้มีที่ทางให้ปลดปล่อยลงที่สิ่งเหล่านี้แทน พูดแบบตรงๆ คือเป็นการลดกำหนัดและลดตัณหาเรื่องเพศให้สามารถมีทางเลือกที่จะปลดปล่อยธรรมชาติเหล่านั้น จึงคิดว่าเป็นการนำเสนอให้การดูหนังโป๊ และ sex toy ถูกกฎหมาย ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่คณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้เองมองข้ามไม่ได้ ตนจะขอนำเสนอให้ทางกรรมาธิการทำการศึกษา ถึงผลกระทบให้รอบด้านต่อไป"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net