Skip to main content
sharethis

พิสิฐ ลี้อาธรรม ส.ส.ประชาธิปัตย์หารือเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่ เพิ่มวาระ 4-5 ปี วาระด่วนหวังแก้ปัญหามลพิษ

29 ม.ค.2563 พิสิฐ ลี้อาธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 22
(สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) โดยได้แสดงความเป็นห่วงถึงปัญหาของชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศที่เกิดขึ้น ช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย. ของทุกปีเป็นเวลาร่วม 10 ปี พร้อมทั้งแสดงภาพทิวทัศน์จากสนามบิน ในวันที่อากาศสลัวไม่เห็นดอยสุเทพ
และจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัด ที่มียอดผู้ป่วยโรคปอดสูงที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้สะท้อนปัญหาความแออัดของสนามบินเชียงใหม่ รวมถึงความไม่คืบหน้าของการก่อสร้างสนามบินแห่งที่ 2 การจราจรแออัด คลองแม่ข่าเน่าเสีย และยังมีปัญหาฝนแล้ง จึงอยากให้มีการดูแลให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และให้มีวาระ 4 – 5 ปี เพื่อมาบริหารจัดการแก้ปัญหาให้ชาวจังหวัดเชียงใหม่ และกลับไปเป็นเมืองมรดกโลกอย่างแท้จริงได้ต่อไป

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net