'อีจัน' ปิดเพจ 5 วัน รับผิดชอบ หลังถูกวิจารณ์ความเหมาะสมในการรายงานข่าว เหตุกราดยิงโคราช

14 ก.พ.2563 จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บังคับกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 และแม่ยายของ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ เสียชีวิต ก่อนกลับมาที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ขโมยรถฮัมวี พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก มาที่วัดป่าศรัทธารวมและศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และยิงผู้คนจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

จากเหตุดังกล่าวมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมการทำหน้าที่ของสื่อ ล่าสุดวันนี้ เพจดัง “อีจัน” หนึ่งในสื่อที่มีผู้ติดตามหลายล้าน ออกมาโพสต์ข้อความสำนึกผิดต่อการทำหน้าที่และยอมรับว่ามีความผิดพลาดในการรายงานข่าวจริงจากเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราชดังกล่าวซึ่งทางเพจจึงได้ออกมาขอโทษต่อการกระทำผิดในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งสำนึกผิดจึงจะขอลงโทษตัวเองเพื่อให้เกิดความระมัดระวังและรอบคอบอย่างยิ่งในอนาคต จึงได้ประกาศขอปิดเพจอีจันเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-19 ก.พ. 2563 และนอกจากนี้จะยังมีการลงโทษเป็นการภายในเพื่อให้ทีมงานได้ทบทวนตัวเองและสำนึกที่แท้จริงในการรับผิดชอบต่อข่าว

ทั้งนี้ ทางเพจ “อีจัน” ได้ขอโทษลูกเพจที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี เป็นเพราะความหุนหันพลันแล่น ขาดการไตร่ตรองและยับยั้งชั่งใจ สุดท้ายจะดำเนินการถอนแจ้งความให้เร็วที่สุด

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท