Skip to main content
sharethis

'ชำนาญ' เผย 'การุณ ใสงาม' ยังไม่ได้เป็นตัวแทนชิง อบจ.บุรีรัมย์ - ชี้เป็น 1 ใน 2 จว. พรรคต้องฟังความเห็นคณะทำงาน -สมาชิกเพิ่มเติม ก่อนมีมติ การุณ เคยแถลงออกจาก ปชป. เพราะโหวตให้ 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ชี้สืบทอดอำนาจ ขณะที่ทีม ส.ก.-ส.ข. เขตบางกะปิ ปชป. ลาออกยกทีม เข้าเพื่อไทย

ภาพซ้าย การุณ ขณะขึ้นเวที กปปส. // ภาพขวา แกนนำเพื่อไทยต้นรับทีม ส.ก.-ส.ข. เขตบางกะปิ ปชป.

17 ก.พ.2563 จากกรณี ภัทรพงศ์ ศุภักษร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Phattarapong Supakson' แสดงความไม่เห็นด้วย การุณ ใสงาม อดีตนักการเมืองชื่อดังในจังหวัด อดีตกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ กปปส. ที่ได้รับคัดเลือกผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ ในนามของพรรคอนาคตใหม่ เพราะ การุณ มีส่วนในการชุมนุมประท้วงที่ทำลายระบบนิติธรรม-นิติรัฐ ทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตย เรียกทหารออกมารัฐประหาร และขณะเดียวกันก็มีกระแสในโลกออนไลน์ตั้งคำถามต่อผลการคัดสรร นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.พ.63) ทีมสื่อพรรคอนาคตใหม่ รายงานว่า ชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น กล่าวว่า กระบวนการเกี่ยวกับคัดสรรตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะ นายก อบจ.ในนามของพรรคอนาคตใหม่นั้น ขั้นตอนมีอยู่ว่า 1. กลั่นกรองเบื้องต้น โดยมีคณะกรรรมการตรวจสอบเอกสารต่างๆ พร้อมทั้งพิจารณาฐานข้อมูลของพรรคเรื่องพื้นที่ยุทธศาสตร์และโอกาสช่วงชิง 2. ขั้นตอนพิจารณาโดยคณะกรรมการสรรหา มีคณะกรรมการสรรหาที่ต้องรับฟังความคิดเห็น สัมภาษณ์ เปิดแสดงวิสัยทัศน์ ประชันนโยบาย  และ 3. ขั้นตอนการให้ความเห็นชอบโดยคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) มีการประชุมเพื่อพิจารณามติรับรอง ช่วงที่ผ่านมา พรรคได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้น และเมื่อมาจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ล่าสุดก็ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านความเห็นชอบของ กก.บห. วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา จำนวน 15 จังหวัด ยังเหลืออีก 2 จังหวัดที่ไม่มีการประกาศรายชื่อ เนื่องจาก กก.บห.ยังไม่สามารถมีมติได้ ต้องฟังความเห็นของคณะทำงานจังหวัด  สมาชิก เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาเพิ่มเติมอีก ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์คือ 1 ใน 2 จังหวัดนั้น ดังนั้น ตอนนี้ยืนยันว่า ในส่วนที่มีกระแสข่าวความไม่พอใจดังกล่าว จึงน่าจะเป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อน เพราะยังไม่มีการประกาศรายชื่อผู้สมัคร อบจ.บุรีรัมย์ ในนามพรรคอนาคตใหม่แต่อย่างใด

ออกจาก ปชป. เพราะโหวต์ให้ 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ชี้สืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.62 ไทยโพสต์ รายงานว่า การุณ อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากสมาชิก พรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยในหนังสือลาออกลงวันที่ 5 มิ.ย. ระบุว่าวันนี้ เป็นวันที่พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงมติมให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการสนับสนุนให้ผู้นำในการรัฐประหารสืบทอดอำนาจต่อไป 

"ข้าพเจ้าไม่สามารถอยู่ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ได้อีกต่อไป ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" การุณ ระบุ

ทีม ส.ก.-ส.ข. เขตบางกะปิ ปชป. ลาออกยกทีม เข้าเพื่อไทย

ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานด้วยว่า วันนี้  ที่พรรคเพื่อไทย ได้ให้การต้อนรับ และรับรองการสมัครสมาชิกของอดีตพรรคประชาธิปัตย์ 5 คน ประกอบไปด้วย ประเสริฐ ทองนุ่น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกะปิ พร้อมทีมอดีตสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 4 คน โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยแกนำพรรคให้การต้อนรับ

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวต้อนรับ ประเสริฐ ทองนุ่น ว่า เป็นคนทำงานติดพื้นที่มาโดยตลอด และได้รับการไว้วางใจจากประชาชนเป็น ส.ก.เขตบางกะปิ และมีผลงานการพัฒนาพื้นที่อย่างนับไม่ถ้วน เช่น การปรับปรุงถนนกว่า 50 กว่าสาย ในเขต, การสร้างเขื่อนระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม, การทำสนามเด็กเล่น และลานออกกำลังกายกว่า 20 แห่ง ตามชุมชน หมู่บ้านต่างๆ โดยการที่ ประเสริฐ เข้ามาร่วมงานกับเรา จะเป็นการเสริมกำลังภาคกรุงเทพมหานคร ในศึกการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะถึงนี้

(ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net