'บิ๊กโจ๊ก' กลับจากบวชแล้ว รับงานใหม่ที่สำนักนายกฯ เรื่องข้อเสนอร้องทุกข์

ปลัดสำนักนายกฯ เผย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กลับจากบวชที่อินเดียมาทำงานที่สำนักนายกฯ แล้ว มอบหมายงานให้ข้อเสนอแนะเรื่องร้องทุกข์ กำชับ ห้ามละเมิดคำสั่งเตือนเรื่องประพฤติชั่ว โดยอดีต รอง ผบ.ตร. ก็ทำหน้าที่คล้ายกันแต่สูงกว่า 

ภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อุปสมบทที่ประเทศอินเดีย (ที่มา:โปลิศนิวส์)

18 ก.พ. 2563 สื่อหลายสำนักรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กลับมาจากการลาอุปสมบทที่ประเทศอินเดีย และได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแล้ว

ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กล่าวว่า มีการมอบหมายงานให้สุรเชษฐ์ใหม่ เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำ สปน. โดยให้ทำในเรื่องการให้ข้อเสนอแนะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน โดยให้ทำขอเสนอแนะแนบมาด้วย อย่างไรก็ตามยังได้กำชับกับสุรเชษฐ์มาตลอดว่าอย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกฯ ที่ออกมาก่อนหน้านี้

'บิ๊กโจ๊ก' ถูกคำสั่งนายกห้ามประพฤติชั่ว ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย ขู่ ดำเนินการตามวินัย

'บิ๊กโจ๊ก' จาก ตร.สนิท 'บิ๊กป้อม' ข้อครหาวิ่งเต้นโผตร. ถูกย้าย-ยิงรถ ถึงลาบวชที่อินเดีย

ต่อกรณีการมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกฯ นั้น ธีรภัทรระบุว่าวิระชัยได้มาทำงานแล้ว โดยงานที่ได้รับมอบหมายนั้นเกี่ยวกับการให้ข้อแนะนำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่เป็นระดับเชิงนโยบายซึ่งสูงกว่าของสุรเชษฐ์ เบื้องต้นกำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของราชการ

ธีรภัทรตอบกรณีที่มีข่าวว่าวิระชัยลาไปอุปสมบทว่า เจ้าตัวได้มาลาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่บอกเพียงว่าลาพักผ่อน ไม่ได้บอกว่าลาไปไหน และจำไม่ได้ว่าลาถึงช่วงไหน

วิระชัย ถูกคำสั่งสำนักนายกฯ รัฐมนตรีที่ 22/2563 ย้ายไปปฏิบัติราชการนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยเหตุผลว่ามีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไชยจินดา ผบ.ตร. ยอมรับว่าการโยกย้ายนั้นสืบเนื่องมาจากประเด็นการปล่อยคลิปเสียงสนทนาระหว่างเขากับวิระชัย ปมเหตุยิงรถยนต์ของสุรเชษฐ์

ที่มา: มติชน ข่าวสด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท