Skip to main content
sharethis

'คดีรุมตีหัวจ่านิว' ตร.สอบสวนและส่งสำนวนให้อัยการแล้ว โดย อัยการ ''เห็นควรให้งดการสอบสวน" เหตุพยานหลักฐานไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเป็นผู้ใดกระทำผิดได้ ย้ำหาก ตร.มีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่า ผู้ใดกระทำผิด จะออกหมายจับและดำเนินคดีต่อไป ด้านจ่านิว ถามแบบนี้จะจับคนร้ายได้เมื่อไหร่และสุดท้ายคนร้ายเป็นคนมีสี

20 ก.พ. 2563 ความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักกิจกรรมทางการเมือง จนบาทเจ็บสาหัสเมื่อกลางปีที่แล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ สิรวิชญ์ โพสต์หนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญาลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว 'Sirawith Seritiwat' หนังสือระบุว่า ขณะนี้คดีนี้การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการมีความเห็น ''เห็นควรให้งดการสอบสวน" เนื่องจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเป็นผู้ใด เนื่องจากสภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนเพียงพอในการออกหมายจับและหลักฐานการไล่กล้องไม่สามารถทราบได้ว่าคนร้ายมีที่อยู่หรือหลบหนีอยู่ที่ใด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน แล้วมีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่า ผู้ใดกระทำผิดก็จะทำการออกหมายจับคนร้ายและดำเนินคดีต่อไป

สิรวิชญ์ ตั้งคำถามประกอบโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะจับคนร้ายได้เมื่อไหร่ จะสอบสวนอีกทีเมื่อไหร่ และสุดท้ายคนร้ายเป็นคนมีสี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net